Tâm sự hôm nay

Hà Nội - Muôn kiểu vi phạm giãn cách xã hội

Trong khi toàn TP Hà Nội đang tuân thủ nghiêm ngặt giãn cách xã hội 15 ngày phòng chống dịch COVID-19, không ít cá nhân vẫn cố tình vi phạm. UBND TP Hà Nội cho biết đã xử lý những trường hợp vi phạm với tổng số tiền lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Theo thông tin từ UBND TP Hà Nội, tính đến chiều 27/7, cũng là quãng thời gian 4 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, rất nhiều trường hợp đã vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 bị xử phạt, với tổng số tiền phạt là hơn 3 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong ngày 27/7, 804 trường hợp vi phạm bị xử phạt với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Hà Nội với muôn kiểu vi phạm giãn cách xã hội.

Các trường hợp vi phạm phổ biến là: không đeo khẩu trang khi ra đường, ra khỏi nhà khi không cần thiết, tập trung đông người nơi công cộng… và không ít trường hợp biện minh cho vi phạm của mình như: ra đường xem giãn cách khác ngày thường thế nào, dắt chó đi dạo, ra đường để hút Thu*c...

Trên thực tế, khi bị lực lượng chức năng phát hiện vi phạm, đa số người dân đều hiểu sai phạm của mình và chấp nhận nộp phạt nhưng vẫn có một số cá nhân tỏ ra chống đối, gây khó khăn cho đội ngũ tham gia phòng chống dịch.

Tiêu biểu gần đây xuất hiện một clip gây bức xúc trong dư luận. Đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông chạy thể dục tại khu vực Thanh Xuân và không đeo khẩu trang.

Khi bị lực lượng chức năng bắt gặp, người đàn ông lập tức tăng tốc độ chạy mặc cho việc đã bị gọi lại. Phải đến khi có người đến chặn lại, người này mới tiến vào phía lề đường và rút khẩu trang ra đeo. Dù lực lượng chức năng thuyết phục một thời gian khá dài, người này vẫn không chịu lên xe công vụ theo yêu cầu.

QÚY ĐỨC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-muon-kieu-vi-pham-gian-cach-xa-hoi-20210728175412444.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY