Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Nhiều cơ sở ăn uống chưa đảm bảo an toàn thực phẩm tại phủ Tây Hồ

Sáng 18/2, Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội do ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ)

Qua kiểm tra tại nhà hàng Hồng Luyến (33 phủ Tây Hồ), cơ sở đã tuân thủ về việc bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, điều kiện vệ sinh cơ sở vật chất cũng bảo đảm sạch sẽ. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình hợp đồng, hồ sơ nhà cung cấp thực phẩm. Xét nghiệm nhanh 10 mẫu bát có 5 bát rửa chưa sạch còn bám tinh bột.

Xét nghiệm nhanh 10 mẫu bát tại nhà hàng Hồng Luyến (33 phủ Tây Hồ) phát hiện 5 bát rửa chưa sạch còn bám tinh bột

Tại nhà hàng Phương Dung (31 phủ Tây Hồ), qua xét nghiệm nhanh cũng phát hiện 3/10 bát rửa chưa sạch và nhiều bát đã cũ và bị xước.

Qua kiểm tra và kết quả xét nghiệm nhanh, ông trần văn chung yêu cầu chủ nhà hàng thay toàn bộ số bát đĩa để bảo đảm an toàn cho du khách, đồng thời giao cho chính quyền địa phương tiếp tục giám sát và xử lý theo quy định.

Theo thông tin của ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, tổng số cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn quận Tây Hồ hiện là 1.869 cơ sở.

Từ trước tết nguyên đán kỷ hợi, quận đã thành lập 10 đoàn kiểm tra thực phẩm, trong đó có 8 đoàn do các phường phụ trách và 2 đoàn do quận phụ trách. qua kiểm tra 298 cơ sở, toàn quận đã tiến hành xử phạt 8 cơ sở với số tiền 26 triệu đồng, đồng thời đình chỉ 1 cơ sở. riêng tại phủ tây hồ có 23 nhà hàng cố định và hơn 100 cơ sở hoạt động thời vụ.

Cũng qua kiểm tra, các đoàn kiểm tra đã xử phạt 7 cơ sở về vấn đề vệ sinh môi trường, điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện bảo quản không bảo đảm vệ sinh.

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn số 1 của tp hà nội đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn tại lễ hội chùa hương (huyện mỹ đức).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn số 1 của tp hà nội đã tiến hành kiểm tra 3 nhà hàng, qua đó phát hiện nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm. cụ thể, 3/3 nhà hàng đều thực hiện bảo quản không đúng quy định, 2/3 nhà hàng vệ sinh bát ăn không đạt yêu cầu, 2/3 nhà hàng chưa xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm.

Ông trần văn chung đã yêu cầu lập biên bản xử lý vi phạm nhà hàng doanh hạnh và nhà hàng năm thành. tại thời điểm kiểm tra, chủ 2 nhà hàng này đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh được nguồn gốc thực phẩm. ngay lối vào 2 nhà hàng này, sống, chín để lẫn lộn trên bàn không được che đậy, bảo quản. khu vực rửa bát của 2 nhà hàng cũng tạm bợ, bát rửa xong được đặt ngay xuống đất.

Riêng tại nhà hàng doanh hạnh qua xét nghiệm nhanh 10 mẫu bát có 9 bát rửa không sạch. còn tại nhà hàng năm thành, tủ đựng những túi đá viên dùng liền lại để chung cả sống. đoàn kiểm tra đã yêu cầu huỷ bỏ toàn bộ những túi đá này để tránh nguy cơ ngộ độc hàng loạt.

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại một nhà hàng ở Chùa Hương

Ông trần văn chung nhận xét, qua kiểm tra tại các lễ hội nhân dịp đầu xuân kỷ hợi, công tác bảo đảm an toàn ở nhiều nơi đã tốt hơn trước rất nhiều. điều đó cho thấy, sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương. tuy nhiên, qua kiểm tra, vi phạm được phát hiện chủ yếu ở những cơ sở hoạt động thời vụ. do đó, ông trần văn chung yêu cầu chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt công tác bảo đảm an toàn tại các cơ sở hoạt động thời vụ. khi phát hiện sai phạm tại đây cần xử lý nghiêm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông trần ngọc tụ, chi cục trưởng chi cục an toàn vệ sinh hà nội khuyến cáo, khi đi lễ hội đầu xuân, người dân nên lựa chọn những quán hàng mà khi nhìn vào cảnh quan môi trường, cơ sở vật chất, trang thiết bị được bố trí sạch sẽ, nhân viên phục vụ được trang bị đầy đủ trang phục, găng tay. đặc biệt, người dân lưu ý lựa chọn các quán hàng có niêm yết công khai giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Nguyễn Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nha-hang-hong-luyen-va-phuong-dung-o-phu-tay-ho-rua-bat-chua-sach-n153777.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY