Dinh dưỡng hôm nay

Hà Nội phấn đấu 100% trường hợp liên quan đến bạo lực trên cơ sở giới được trợ giúp

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 106/KH-UBND về thực hiện “Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”.

Hà Nội: Phấn đấu 100% trường hợp liên quan đến bạo lực trên cơ sở giới được trợ giúp - Ảnh 1.

Hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Theo đó, đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu ít nhất 50% số người bị bạo lực trên cơ sở giới tìm kiếm sự giúp đỡ từ cơ quan cung cấp dịch vụ; 100% trường hợp có nhu cầu trợ giúp liên quan đến bạo lực trên cơ sở giới được trợ giúp bằng nhiều hình thức.

UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, địa phương lồng ghép chương trình thực hiện mục tiêu bình đẳng giới với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường tuyên truyền giúp người dân nhận diện về bạo lực trên cơ sở giới cũng như ảnh hưởng của tình trạng này đến sự phát triển bền vững.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị chức năng cần mở rộng, nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình, cơ sở cung cấp dịch vụ về phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; cung cấp thông tin về địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh tại cộng đồng để người dân được biết và sử dụng khi có nhu cầu.

MINH CHÂU

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-phan-dau-100-truong-hop-lien-quan-den-bao-luc-tren-co-so-gioi-duoc-tro-giup-20210422105533867.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY