Tâm sự hôm nay

Hà Nội rà soát thực phẩm chay

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố pate Minh Chay, UBND 30 quận, huyện, thị xã đã đồng loạt kiểm tra các địa điểm kinh doanh, buôn bán thực phẩm chay, siêu thị... trọng tâm chuỗi nhà hàng chay.

Theo báo cáo của các quận, huyện, hiện hà nội có 126 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay, trong đó có 93 cơ sở được kiểm tra. đặc biệt, có 14 cơ sở bị xử lý vi phạm với số tiền phạt là 55 triệu đồng (vi phạm chủ yếu là không xuất trình được bản tự công bố, điều kiện bảo quản chưa bảo đảm...).

Đề cập đến loại ngộ độc này, ông Trần Văn Chung cho biết, botulinum là một trong những độc tố nguy hiểm, có thể gây ch*t người được biết đến nhiều nhất. Khi xâm nhập cơ thể, chất độc này ngăn chặn các chức năng của hệ thần kinh và có thể dẫn đến liệt cơ hô hấp và cơ bắp.

Điều trị cho bệnh nhân ngộ độc patê Minh Chay tại Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai.

Điều trị cho bệnh nhân ngộ độc patê Minh Chay tại Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai.

Ghi nhận của sở y tế hà nội cho thấy, 2 bệnh nhân hiện tại đang điều trị tại trung tâm chống độc - bệnh viện bạch mai. bệnh nhân đào gia t. thở máy, vận động nhẹ bàn tay, bàn chân. còn bệnh nhân từ thị bích l. mắt nhìn rõ, nói khàn, vận động đang có tiến triển. hiện, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, sở nn&ptnt hà nội tiếp tục đôn đốc công ty cung cấp đầy đủ danh sách khách hàng đã mua sản phẩm của công ty gửi cục atvstp để chuyển các tỉnh, thành phố tiến hành thông báo thu hồi và xử lý kịp thời. chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản sẽ hỗ trợ công ty thu hồi sản phẩm trên địa bàn hà nội.

Sở y tế hà nội là cơ quan thường trực ban chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm thành phố đề nghị ubnd quận/huyện/thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục rà soát và thông báo đến khách hàng đã mua sản phẩm thực phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới không sử dụng, nếu còn sản phẩm thực phẩm bảo quản cách biệt với thực phẩm khác. hướng dẫn cho người tiêu dùng đã sử dụng các sản phẩm thực phẩm có dấu hiệu bất thường sức khỏe đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn, theo dõi sức khỏe và gửi danh sách về sở y tế; tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm do công ty tnhh hai thành viên lối sống mới cung cấp cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng. đối với những người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm mà có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, có các triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, khó nuốt, liệt cơ, khó thở, nên đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn, theo dõi sức khỏe.

Sở y tế hà nội đề nghị ubnd quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn trọng tâm vào chuỗi nhà hàng thực phẩm chay phát hiện, thu hồi các sản phẩm thực phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực attp (nếu có). đồng thời, chỉ đạo các cơ quan y tế phối hợp phát hiện bệnh nhân nghi ngờ liên quan đến sử dụng các sản phẩm thực phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới. giao cho chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm giám sát thường xuyên tại trung tâm chống độc - bệnh viện bạch mai, phối hợp với viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia xác định độc tố gây hại sức khỏe cho người sử dụng, thông báo kịp thời đến cơ quan chức năng khi xác định được độc tố của pate minh chay...

Đức Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-ra-soat-thuc-pham-chay-n179923.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY