Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội thêm 222 ca Covid-19 trong 24 giờ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tối 9/11 ghi nhận 222 ca nhiễm mới, gồm 105 ca cộng đồng, 117 ca tại khu cách ly và phong tỏa.

Đây là số ca nhiễm cao nhất trong một ngày, tính từ ngày 27/4 đến nay, tại Hà Nội. Các ca nhiễm phân bố tại 18 quận huyện, gồm: Gia Lâm 51, Nam Từ Liêm 30, Hà Đông 23, Thanh Xuân 18, Long Biên 16, Hoàng Mai 12, Bắc Từ Liêm 10, Cầu Giấy 9, Ba Đình 8, Đống Đa 7, Quốc Oai và Hoài Đức 5, Đông Anh và Tây Hồ 4, Thanh Oai, Mê Linh, Thanh Trì, Chương Mỹ, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm đều 3, Thường Tín và Mỹ Đức mỗi nơi một.

11 chùm lây nhiễm với 9 ổ dịch tiếp tục ghi nhận thêm ca nhiễm, gồm: Chùm sàng lọc ho sốt và những người liên quan 57 ca; liên quan ổ dịch chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm 44 ca; liên quan ổ dịch Trần Duy Hưng 39; liên quan ổ dịch Kho hàng Shoppe KCN Đài Tư 26; chùm liên quan các tỉnh có dịch - thứ phát 17; ổ dịch Phú Đô, Nam Từ Liêm 11; ổ dịch Phú La - Hà Đông 8; ổ dịch tại Sài Sơn, TT Quốc Oai 5; liên quan các tỉnh có dịch 6; ổ dịch Bạch Trữ, Tiến Thắng 4; ổ dịch đường Bưởi, Cống Vị 3; ổ dịch Trần Quang Diệu 2.

Như vậy, Hà Nội có 12 ổ dịch đang diễn biến phức tạp:

Đưởng Bưởi, Cống Vị, ghi nhận từ ngày 3/11, tổng cộng 31 ca.

Thủ Lệ, Ngọc Khánh, ghi nhận từ 3/11, có 16 ca.

Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, ca nhiễm đầu tiên phát hiện từ 2/11, đến nay 52 ca.

Shopee ở Long Biên, ca nhiễm đầu tiên phát hiện hôm 5/11, đến nay 63 ca.

Phú La, Hà Đông từ 4/11, đến nay 41 ca.

Ninh Hiệp, Gia Lâm từ 31/10, đến nay 168 ca.

Yên Xá, Tân Triều, ghi nhận từ 6/11, đến nay 14 ca.

Phú Vinh, An Khánh, Hoài Đức, ghi nhận từ 31/11, tổng cộng 14 ca.

Nam Dư, Lĩnh Nam từ 30/10, đến nay 26 ca.

Bạch Trữ, Tiến Thắng, phát hiện từ 27/10, đến nay 181 ca.

Sài Sơn, Quốc Oai, phát hiện từ 24/10, đến nay 155 ca.

Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa, từ 23/10, đến nay có 43 ca nhiễm.

Tối 9/11 Bộ Y tế công bố Hà Nội 268 ca nhiễm, bao gồm số ca 24 giờ qua được cập nhật vào hệ thống ca nhiễm quốc gia, và những ca nhiễm ngày trước đó chưa được định mã số bệnh nhân.

Tổng số ca nhiễm tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4) là 5.326, trong đó số cộng đồng 2.122 ca, số phát hiện khi đã được cách ly 3.204 ca.

Lực lượng y tế cầm danh sách lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Thanh Xuân, hôm 26/8. Ảnh: Ngọc Thành

Hiện, Hà Nội chưa cho phép cách ly F0, F1 tại nhà để đảm bảo hiệu quả chống dịch. Tuy nhiên, trước số ca nhiễm tăng cao, thành phố đã thành lập 14 trạm y tế lưu động để ứng phó.

Bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) cho biết, các trạm này sẽ quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà trong thời gian tới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-them-222-ca-covid-19-trong-24-gio-4383544.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY