Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội thêm 93 ca nhiễm, phát sinh ổ dịch mới

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tối 6/11 ghi nhận 93 ca nhiễm trong 24 giờ qua, giảm 40 ca so với hôm qua, thêm ổ dịch ở Yên Xá, Tân Triều thuộc huyện Thanh Trì.

Trong đó, các ca cộng đồng gồm: 19 ở Gia Lâm; 12 ở Thanh Trì; Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Ba Đình mỗi nơi 3 ca; Phú Xuyên, Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm mỗi nơi 2 ca; Đông Anh, Long Biên, Hà Đông mỗi nơi một ca.

Các ổ dịch ghi nhận ca nhiễm mới hôm nay gồm: 28 ca liên quan Ninh Hiệp, Gia Lâm; 14 liên quan Yên Xá Tân Triều, Thanh Trì; đường Bưởi, Cống Vị, Ba Đình thêm 8 ca; Bạch Trữ, Tiến Thắng, Mê Linh 7; Phú La, Hà Đông 4; Sài Sơn, Quốc Oai 3; Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm thêm 2; Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình một ca. Ngoài ra, chùm lây nhiễm liên quan các tỉnh có dịch và F1 thêm 6 ca; sàng lọc ho sốt cộng đồng thêm 8 ca.

Bốn ngày gần đây, Hà Nội ghi nhận trung bình hơn 90 ca nhiễm một ngày. Hôm 5/11, Hà Nội ghi nhận 113 ca nhiễm, đã được Bộ Y tế công bố và định mã số bệnh nhân 91 ca. Số còn lại được định mã số hôm nay, nâng số ca Hà Nội được Bộ Y tế công bố lên 116.

Trong đợt dịch 4, Hà Nội ghi nhận 4.917 ca, trong đó 1.916 ca cộng đồng, 3.001 ca đã cách ly.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội ngày 2/11 cho biết đã chuẩn bị phương án đáp ứng y tế trong bối cảnh số ca nhiễm liên tục gia tăng. Thành phố chuẩn bị kịch bản cho 40.000 ca bệnh, 2.000 giường ICU; nâng cấp hệ thống trạm y tế xã, phường. Triển khai trạm y tế/tổ y tế lưu động tại 508 xã, phường, thị trấn (căn cứ theo dân số, địa lý, số xã, phường, thị trấn trên địa bàn). Dự kiến mỗi thôn, xóm, cụm dân cư phải có một địa điểm, sẵn sàng đáp ứng phòng chống Covid-19.

Thành lập 14 trạm y tế, tổ y tế lưu động tại các khu công nghiệp, các khu vực cách ly, phong tỏa để chăm sóc sức khỏe của người dân. Trong đó, Đông Anh 4 trạm, Hoàng Mai 1, Long Biên 2, Bắc Từ Liêm 3, Long Biên 2, Sóc Sơn 1, Mê Linh 2, Chương Mỹ 1...

Nhân viên y tế xét nghiệm RT-PCR cho người dân Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-them-93-ca-nhiem-phat-sinh-o-dich-moi-4382322.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY