Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội xét nghiệm 300.000 người nguy cơ lây nhiễm

300.000 người nguy cơ lây nhiễm ở 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội sẽ được lấy mẫu xét nghiệm nCoV từ ngày 10 đến 17/8.

Bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), sáng 9/8 cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn vẫn phức tạp, các ca nhiễm ngoài cộng đồng tiếp tục gia tăng. Thành phố giãn cách thêm 15 ngày, do đó "ngành y tế tận dụng thời gian này để vét sạch F0 ra khỏi cộng đồng".

Theo kế hoạch của CDC, số người sẽ được xét nghiệm tại 30 quận, huyện, thị xã. Trong đó, các quận huyện Đống Đa, Đông Anh, Hoàng Mai, Thanh Trì, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, đều có số lượng người nguy cơ mỗi nơi trên 10.000.

Nhóm được lấy mẫu gồm: Người đang sinh sống tại các khu vực nguy cơ cao nơi có nhiều bệnh nhân, nhiều ổ dịch, mật độ dân cư lớn, giao lưu đi lại nhiều có nguy cơ bùng phát dịch bệnh; Nhóm người có nguy cơ cao dễ mắc bệnh và làm lây lan dịch bệnh như người làm dịch vụ vận chuyển hàng hoá, bán hàng ở chợ, siêu thị, vận chuyển phân phối các mặt hàng thiết yếu, người làm dịch vụ vệ sinh công cộng, lái xe taxi, công nhân các khu công nghiệp...

Các khu vực nguy cơ được lấy mẫu theo khu vực địa lý, thôn xóm, tổ dân phố, theo hộ gia đình, cửa hàng, nhà trọ liền kề, phòng trọ, công ty, cơ quan, xí nghiệp... Mỗi hộ, cửa hàng, phòng trọ chọn 2 người có mật độ tiếp xúc, đi lại nhiều để lấy mẫu đại diện. Đối với nhóm người nguy cơ, địa phương lập danh sách để có thể lấy mẫu đại diện hoặc toàn bộ.

Tính từ ngày 5/7 đến sáng 9/8, Hà Nội ghi nhận 1.523 ca nhiễm. Trong đó, nhóm ca phát hiện qua sàng lọc ho, sốt tại cộng đồng và người liên quan ghi nhận 787 ca, cao nhất trong 12 chùm ca nhiễm trên địa bàn. Ngoài ra, chùm ca nhiễm liên quan nhà Thu*c 95 Láng Hạ ghi nhận 112 ca nhiễm, liên quan Tân Mai, Hoàng Mai 113 ca nhiễm, liên quan TP HCM 103 ca, liên quan Bắc Giang 112 ca.

Túi đựng mẫu xét nghiệm sàng lọc cho tiểu thương chợ Long Biên, Hà Nội, ngày 1/8. Ảnh: Giang Huy.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-xet-nghiem-300-000-nguoi-nguy-co-lay-nhiem-4337852.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY