Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hạ thân nhiệt giúp bé sơ sinh bệnh não thiếu oxy, thiếu máu cục bộ nguy kịch thoát Ch?t, tươi rói đón Trung thu

Phát hiện tim thai bé sơ sinh sắp chào đời giảm đột ngột, 3 ekip Sản khoa, Gây mê hồi sức và Sơ sinh đã phối hợp để kịp thời đưa bé trai ra khỏi bụng mẹ và cứu sống.

Thông tin này được đại diện Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ cho biết trong chiều 30/9.

Trước đó, sản phụ T.N.T.N. (26 tuổi, Hậu Giang) nhập viện trong tình trạng thai 38 tuần.

Trong quá trình theo dõi tim thai liên tục, các hộ sinh và bác sĩ phát hiện tim thai giảm đột ngột nên đã nhanh chóng chuyển mổ lấy thai cấp cứu.

3 ekip sản khoa, gây mê hồi sức và sơ sinh đã phối hợp cấp cứu, đưa bé trai nặng 3.300 gram chào đời an toàn. bé được hồi sức ngay tại phòng mổ và chuyển an toàn đến khoa nhi-sơ sinh.

tại khoa nhi - sơ sinh bé được thực hiện các xét nghiệm và được chẩn đoán bệnh não thiếu oxy, thiếu máu cục bộ.

Qua hội chẩn viện, các bác sĩ tiến hành thực hiện kỹ thuật hạ thân nhiệt chủ động bằng phương pháp làm lạnh bề mặt liên tục toàn thân trong 72 giờ.

Song song đó, trẻ tiếp tục được hỗ trợ hô hấp bằng thông khí áp lực dương và nuôi ăn tĩnh mạch hoàn toàn. Sau 4 ngày điều trị tích cực, hiện sức khỏe của bé diễn tiến tốt, tứ chi cử động, mạch rõ, thở đều.

nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các chuyên khoa, bé sơ sinh mang bệnh lý rất nặng đã được cứu sống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-than-nhiet-giup-be-so-sinh-benh-nao-thieu-oxy-thieu-mau-cuc-bo-nguy-kich-thoat-chet-tuoi-roi-don-trung-thu-20200930170647517.chn)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, nghệ đen có vị cay, đắng, tính ôn, không đọc, có tác dụng phá huyết, thông kinh, hành khí, điêu tích, hóa thực.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins (Mỹ). Họ nhận thấy, hàm lượng vitamin D thấp ở trẻ có thể gây thiếu máu.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY