Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh: Các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại nhà có sức khỏe bình thường

(MangYTe) - Đến nay, các trường hợp theo dõi, cách ly y tế tập trung và tại nhà ở Hà Tĩnh đều có sức khỏe ổn định. Trong ngày 6/3, ngành y tế Hà Tĩnh tiến hành cách ly tại bệnh viện thêm 3 trường hợp ở huyện Vũ Quang do có một số triệu chứng nghi ngờ.

Đến nay, theo dõi, cách ly y tế tập trung và tại nhà ở Hà Tĩnh đều có sức khỏe ổn định. Trong ngày 6/3, ngành y tế Hà Tĩnh tiến hành cách ly tại bệnh viện thêm 3 trường hợp ở huyện Vũ Quang do có một số triệu chứng nghi ngờ.

Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, trong ngày 6/3, ngành y tế đã tiến hành đưa vào bệnh viện để cách ly, theo dõi, điều trị 3 trong một gia đình ở huyện Vũ Quang.

Trong ngày 6/3, ngành chuyên môn cách ly thêm 3 trường hợp tại huyện Vũ Quang do có một số triệu chứng nghi ngờ. (Trong ảnh: Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra công tác xây dựng khu cách ly tập trung tại huyện Vũ Quang).

Theo đó, bệnh nhân Đào Xuân Đ. đi Đài Loan về ngày 25/2, được ngành chuyên môn hướng dẫn cách ly tại nhà theo đúng quy định. Đến ngày 6/3 (11 ngày) thì có dấu hiệu sốt kèm theo ho, ngay sau đó Đ. được nhập viện cách ly theo dõi và điều trị. Ngoài ra, vợ Đ. là chị T. cũng có triệu chứng ho nhẹ, không sốt và con gái Đ. là cháu A. có biểu hiện sốt nhẹ, cả hai đều được cách ly, theo dõi do tiếp xúc gần với Đ. Hiện các trường hợp trên đang chờ kết quả xét nghiệm.

Công tác cách ly tại khu cách ly y tế tập trung và tại nhà, nơi cư trú, giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt được ngành y tế và các địa phương triển khai quyết liệt. Toàn tỉnh hiện đang giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly tập trung 15 trường hợp và 540 trường hợp tại nhà. Các trường hợp đều có sức khỏe ổn định và hợp tác tốt với nhân viên y tế.

Tất cả các trường hợp cách ly hiện đều có sức khỏe bình thường, hợp tác tốt với nhân viên y tế.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống, BCĐ phòng chống Covid-19 của tỉnh đã chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Vũng Áng phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, Công ty CP cảng quốc tế Lào - Việt, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Vũng Áng - Sơn Dương, các lực lượng chức năng bố trí các bồn nước và nước rửa tay diệt khuẩn tại cầu cảng. Đồng thời, thông báo tới doanh nghiệp, chủ tàu, đại lý hàng hải khi đến làm việc tại cảng Sơn Dương, cảng Vũng Áng thực hiện đầy đủ quy định của cơ quan có thẩm quyền về kiểm soát, dự phòng.

Phúc Quang - Nhật Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/ha-tinh-cac-truong-hop-cach-ly-tap-trung-va-cach-ly-tai-nha-co-suc-khoe-binh-thuong/188304.htm)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY