Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Tĩnh nỗ lực chống Covid

Lực lượng tuyến đầu chống dịch ở Hà Tĩnh đang ngày đêm căng mình chiến đấu chống giặc dịch. Xung quanh cuộc chiến căng thẳng, cam go này, ngoài sự gắn kết quân và dân, giáo với lương… còn có sự ủng hộ, động viên, khích lệ của mỗi người dân khi quyên góp từng đồng tiền tiết kiệm ủng hộ quỹ vắc xin chống Covid-19.
Hà Tĩnh đẩy nhanh xét nghiệm y tế.

12 ca trong 1 ngày

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, ngày 10/6, tỉnh này ghi nhận thêm 12 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Riêng đêm 10/6 có 7 ca, trong đó có 5 người là F1 đã được cách ly tập trung trước đó còn 2 trường hợp chưa được cách ly. Quá trình truy vết, lực lượng chức năng xác định 2 trường hợp chưa cách ly này có yếu tố dịch tễ phức tạp, đi nhiều nơi.

5 trường hợp được xác định là F1 của các ca bệnh và đã được cách ly tập trung trước đó, gồm: H.X.H. (49 tuổi, xóm Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà); Đ.T. H.V. (10 tuổi, thôn La Xá, Tân Lâm Hương, Thạch Hà); N.X.H. (59 tuổi, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh); N.T.H.T. (58 tuổi, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh; N.Đ.B. (6 tuổi, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

2 ca bệnh vừa mới được phát hiện chưa cách ly trước đó là: N.T.H. (33 tuổi, ngõ 377, đường Nguyễn Du, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) và P.V.H. (44 tuổi, tòa C2 - khu chung cư Vinhomes, phường Thạch Linh).

Trong đêm, lực lượng y tế phối hợp với địa phương, lực lượng chức năng khẩn trương triển khai truy vết f1, f2 và tiến hành biện pháp phòng dịch theo quy định. trước đó, khi có kết quả nghi ngờ, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực các bệnh nhân sinh sống và phun tiêu độc khử trùng. như vậy, trong ngày 10/6, hà tĩnh đã phát hiện 12 bệnh nhân và tính từ ngày 4/6 đến 7h ngày 11/6, hà tĩnh có tổng 26 ca dương tính với sars-cov-2.

Bệnh nhân thứ 26 là L.H.H.H. (10 tuổi, xóm Thọ, xã Thạch Liên, Thạch Hà, Hà Tĩnh). Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 9683, đã được cách ly tập trung tại trường mầm non xã Thạch Liên.

Đồng hành trong cuộc chiến chống dịch

Để góp phần động viên, chia sẻ với những vất vả của các y, bác sĩ bệnh viện đông y hà tĩnh, sáng 11/6, linh mục nguyễn huy tuấn - giám đốc caritas, giáo phận hà tĩnh cùng đại diện cho bà con giáo dân trong giáo phận hà tĩnh đã đến thăm, tặng hàng trăm suất, nước uống cho các y, bác sĩ bệnh viện đông y hà tĩnh.

Tại đây, giám đốc caritas, giáo phận hà tĩnh - linh mục nguyễn huy tuấn cũng gửi lời chúc các y, bác sĩ và các lực lượng chức năng giữ gìn sức khoẻ, cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho nhân dân.

Thay mặt lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đại tá nguyễn hữu thiên - phó giám đốc công an hà tĩnh, trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của giám đốc caritas nói riêng và giáo phận hà tĩnh nói chung đến đội ngũ trên tuyến đầu chống dịch covid-19 và trao đổi về công tác triển khai phòng, chống dịch của các lực lượng hiện nay. được biết, giáo phận hà tĩnh đang có kế hoạch huy động đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong toàn giáo phận để tích cực cùng chính quyền vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh covid-19.

Trước đó 1 ngày, ông Lê Vinh Hạnh - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ chính tòa Văn Hạnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) đại diện cho bà con giáo dân toàn giáo xứ đã đến thăm, tặng quà các điểm trực chốt trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Tại các điểm đến thăm gồm: cầu Phủ, cầu Cày, cầu vượt Thạch Linh, cầu Đò Hà, cầu Hộ Độ và khu cách ly tại xã Thạch Trung, đại diện Toà Giám mục và Giáo xứ chính tòa Văn Hạnh đã trao tặng các phần quà gồm sữa tươi, nước uống và tiền mặt.

Từ ngày 10/5 đến 10/6, công an các xã, thị trấn trên địa bàn Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã lập biên bản xử phạt 183 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Sáng - Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết, qua kiểm tra tại các địa điểm công cộng như chợ, cửa hàng tạp hóa, công trình xây dựng, các tuyến đường giao thông…, đã phát hiện, xử phạt 183 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền hơn 230 triệu đồng.

Các trường hợp vi phạm chủ yếu là người tham gia giao thông, người dân mua bán tại chợ, thợ xây tại các công trình xây dựng, cửa hàng tạp hóa... Mỗi trường hợp bị xử phạt từ 1 đến 2 triệu đồng theo Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ha-tinh-no-luc-chong-covid-5653887.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 dịch bệnh hà tĩnh vaccine

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY