Bài thuốc dân gian hôm nay

Hà Tĩnh xử phạt 7 linh mục tổ chức hành lễ đông người giữa mùa dịch

Hà Tĩnh vừa quyết định xử phạt hành chính đối với 7 linh mục, nhắc nhở 1 linh mục vì tổ chức hành lễ đông người trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Qua xử lý, các chức sắc, chức việc đã nhận ra những hành vi vi phạm của mình, xem đây là bài học đối với giáo hội và người dân, nhất là người đứng đầu quản lý giáo hội trên địa bàn Hà Tĩnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Tĩnh là một trong 12 tỉnh, thành thuộc nhóm nguy cơ cao, cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện cách ly xã hội đến ngày 22/4 hoặc 30/4 tuỳ tình hình cụ thể.

Trước đó, tối 4/4 và sáng 5/4, các giáo xứ Yên Nghĩa, giáo xứ Thọ Ninh (huyện Đức Thọ); giáo xứ Thượng Bình, giáo xứ Làng Truông (huyện Hương Khê); giáo xứ Tràng Đình (huyện Can Lộc) và giáo xứ Kẻ Đông (huyện Thạch Hà) đã tổ chức cầu nguyện với sự tham gia của hàng trăm giáo dân.

Buổi hành lễ của giáo xứ Tràng Đình sáng 5/4 có đến gần 400 giáo dân tham gia.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ha-tinh-xu-phat-7-linh-muc-to-chuc-hanh-le-dong-nguoi-giua-mua-dich-633972.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY