Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Hai Bà Trưng – Hà Nội: Cần làm rõ việc thực hiện các quy định trong khám, chữa bệnh tại Sinh Sinh Đường

Đã từng bị UBND quận ra quyết định xử phạm vi phạm hành chính nhưng Phòng khám Y học Dân tộc tư nhân Sinh Sinh Đường tiếp tục sử dụng bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề (CCHN) để bắt mạch kê đơn cho người bệnh cùng việc cấp Thu*c không ghi rõ ngày sản xuất cho bệnh nhân.

Biển hiệu tên Phòng khám không đúng với giấy phép đăng ký, thời gian làm việc lại ghi thiếu rõ ràng minh bạch, không có giờ cụ thể

Thời gian gần đây, tình trạng các phòng khám tư nhân sử dụng nhân sự khám bệnh, chữa bệnh, kê đơn... không đúng chuyên môn, nghiệp vụ, diễn ra khá phổ biến. Rất nhiều các cơ sở đã bị cơ quan chức năng kiểm tra chấn chỉnh, xử phạt, có cơ sở bị đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động. Song, những dấu hiệu đó dường như vẫn đang tồn tại ở Phòng khám y học Dân tộc tư nhân Sinh Sinh Đường (địa chỉ tại số 2 Thế Giao, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Để làm rõ thông tin, chúng tôi đã tìm đến phòng khám y học dân tộc tư nhân sinh sinh đường và đã ghi nhận những dấu hiệu bất thường. cụ thể khoảng 14h30p, chiều thứ 6 ngày 25/9, trong vai bệnh nhân, pv đã có mặt tại phòng khám (pk). lúc này, pk rất đông nhân sự cả nam và nữ, người khoác áo blu trắng, người không.

Bước vào PK, một người đàn ông khoảng trên 30 tuổi đeo kính mặc áo kẻ sọc caro (không mặc áo Blu), không biển, thẻ tên đứng dậy tiếp đón và thăm hỏi căn nguyên tới khám. Liệt kê một vài biểu hiện như mất ngủ, đau đầu, vị này liền mời chúng tôi ngồi để bắt mạch và cho biết: “Khí huyết yếu làm máu lưu thông lên não kém dẫn đến mất ngủ kéo dài, suy nhược cơ thể.”

Sau khi phán bệnh với các nguyên nhân trên thì được “Bác sỹ không tên” này đã tư vấn một số loại Thu*c điều trị cho PV như Thu*c Bắc (nhà Thu*c có sắc sẵn vào các túi nhỏ, chỉ việc cắt ra rồi uống), Thu*c viên (Thu*c Đông y đã được tán thành viên). Khi bệnh nhân lựa chọn Thu*c viên, vị này cho biết: Đây là Quy Tì Hoàn, một gói tương đương 100g Thu*c sẽ uống được 4 - 5 ngày, bất kể sáng, trưa, tối… Bao bì Thu*c chỉ in thời gian đóng gói là năm 2020 chứ không rõ ngày, tháng…

Thu*c Đông y Quy Tì Hoàn của Sinh Sinh Đường chỉ in năm đóng gói chứ không có ngày, tháng được kê cho bệnh nhân

Được biết, theo quy định, bất kỳ sản phẩm nào cũng đều phải ghi rõ ngày sản xuất và hết hạn để người tiêu dùng nhận biết. Tuy nhiên Quy Tì Hoàn của Sinh Sinh Đường chỉ điền năm 2020 mà không ghi rõ ngày tháng, điều này khiến dư luận không khỏi hoài nghi về chất lượng của sản phẩm này.

Giấy cấp phép hoạt động KBCB của Phòng chẩn trị Y học cổ truyền tại số 2 phố Thể Giao với thời gian làm việc từ 17h00p đến 21h00p tất cả các ngày trong tuần

Để làm rõ hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám y học dân tộc tư nhân sinh sinh đường, chúng tôi đã liên hệ với ông nguyễn quang trung – trưởng phòng phòng qlhnydtn. ông trung cho biết, pk sinh sinh đường tại số 2 thế giao có tên là phòng chẩn trị y học cổ truyền, có 2 bác sĩ được phép bắt mạch, kê đơn còn lại là giúp việc. pk không có bác sĩ nào tên là mậu và được phê duyệt hoạt động ngoài giờ từ 17h đến 21h tất cả các ngày trong tuần.

Cùng câu trả lời cho thắc mắc trên, bà phạm thị thu thủy – chuyên viên phòng y tế quận hai bà trưng cho biết: ubnd phường nguyễn du đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản báo cáo quận. ngày 07/11/2020 ubnd quận hai bà trưng đã ra quyết định số 81/qđ-xpvphc theo nghị định 176/2013/nđ - cp với hành vi vi phạm hành chính là biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép số tiền 1.500.000đ (một triệu năm trăm ngàn đồng).

Còn người đàn ông tên mậu không mặc trang phục, đeo biển tên thực hiện bắt mạch kê đơn cho người bệnh, cũng theo bà thủy, đó là bác sĩ mậu nhưng chưa được phép thực hành ở pk vì hồ sơ mới đang được pk trình sở ký.

Khi PV đề xuất được tiếp cận chứng chỉ hành nghề của BS Mậu thì bà Thủy cho biết không lưu giữ tại phòng và đã đưa phiếu tiếp nhận hồ sơ của bác sĩ Mậu bằng bản chụp trên điện thoại cá nhân. Tuy nhiên bản chụp đó lại điền ngày 03/11/2020 tức là sau thời gian mà ông Mậu bắt mạch kê đơn cho PV hơn một tháng. Khi PV đề xuất xin bà Thủy phiếu tiếp nhận này thì bà Thủy đã từ chối.

Hình ảnh BS Mậu không mặc áo đồng phục, không đeo biển tên “vô tư” khám bệnh cho bệnh nhân

Trước nhiều dấu hiệu bất thường của PK Sinh Sinh Đường thiết nghĩ cơ quan chức năng, các phòng ban liên quan cần sớm vào cuộc thanh kiểm tra, làm rõ.

Chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Thanh Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/hai-ba-trung-ha-noi-can-lam-ro-viec-thuc-hien-cac-quy-dinh-trong-kham-chua-benh-tai-sinh-sinh-duong-73680.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY