Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai ca nghi nhiễm chấm dứt một năm rưỡi không Covid-19 ở Bình Định

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Định sáng 29/6 ghi nhận hai vợ chồng ở thôn Tân Thành 1, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, xét nghiệm dương tính với nCoV.

Hai ca này chưa được bộ y tế ghi nhận, xem như nghi nhiễm. như vậy, sau một năm rưỡi covid-19 xuất hiện tại việt nam, đây là lần đầu tiên bình định ghi nhận ca dương tính ncov trong cộng đồng.

Theo điều tra dịch tễ, người vợ buôn bán ở chợ Sa Huỳnh, Đức Phổ (Quảng Ngãi), nơi phát hiện 62 ca nhiễm trong bốn ngày qua.

Chốt kiểm dịch ở đèo Bình Đê thuộc phường Phổ Châu, Quảng Ngãi (giáp ranh Bình Định), kiểm tra y tế và lịch trình di chuyển của khách đi đường. Ảnh: Thanh Kỳ.

Trước ngày 25/6, người vợ hàng ngày từ nhà đến chợ Sa Huỳnh buôn bán và về lại Hoài Nhơn vào buổi trưa. Sau khi xuất hiện ca nhiễm ở Đức Phổ, chị ở nhà. Sáng 26/6, chị lên Trạm Y tế Tam Quan Bắc khai báo y tế, sau đó về nhà và bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi.

Một ngày sau chị vẫn còn mệt mỏi, ăn không ngon, mất vị giác, đến trạm y tế tam quan bắc và được hướng dẫn đến trung tâm y tế thị xã hoài nhơn, đo nhiệt độ rồi về nhà. chiều cùng ngày, chị được thông báo đến trung tâm y tế tam quan bắc lấy mẫu xét nghiệm covid-19 theo hình thức gộp mẫu, sau đó về nhà.

Sáng 28/6, chị được chuyển đến bệnh viện đa khoa khu vực bồng sơn cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. mẫu bệnh phẩm gửi bệnh viện đa khoa tỉnh bình định xét nghiệm chiều cùng ngày kết quả dương tính với covid-19.

Người chồng sống cùng nhà, sáng 28/6 được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV.

Ở chung nhà còn có mẹ và một người con, hiện cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bồng Sơn, kết quả xét nghiệm lần một âm tính với Covid-19.

Theo Sở Y tế Bình Định, tỉnh ghi nhận 3 địa điểm xuất hiện F0 có khả năng lây nhiễm, với 253 F1 ở các địa phương. Trong đó, Hoài Nhơn cao nhất với 243 F1, gồm 69 F1 tiếp xúc với một tài xế (mắc Covid-19) quê Phổ Châu, Đức Phổ; 77 F1 của nhân viên phòng tiêm chủng Chân Như (ở Tam Quan, Hoài Nhơn, Bình Định) phát hiện dương tính tại Quảng Ngãi; 7 F1 của người phụ nữ quê Tam Quan Bắc làm nghề buôn bán ở chợ Sa Huỳnh và 93 F1 của chồng người phụ nữ này.

Ông nguyễn phi long, chủ tịch ubnd tỉnh bình định đã đến hoài nhơn chỉ đạo chống dịch, yêu cầu địa phương tiếp tục thông báo với người dân làm việc ở đức phổ, quảng ngãi về từ ngày 21/6 đến nay phải khai báo để test nhanh ncov. chính quyền thị xã phải khóa chặt, khu trú các trường hợp, khu vực có nguy cơ để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm.

Làn sóng covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "tiếp sức cho tâm dịch". xem chi tiết tại đây.

Phạm Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-ca-nghi-nhiem-cham-dut-mot-nam-ruoi-khong-covid-19-o-binh-dinh-4301465.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Cháu bé nhập viện vẫn tỉnh táo với các triệu chứng bệnh tay chân miệng, nhưng nửa ngày sau đã biến chứng viêm cơ tim cấp, phù phổi rồi qua đời.
  • Các ổ dịch xuất hiện tại TP. Quy Nhơn, huyện Phù Mỹ, Tuy Phước, Phù Cát, Hoài Ân, Tây Sơn. Trường học là nơi dịch lây lan nhanh nhất.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY