Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm gần 1.500 công nhân

Sáng 14/2, Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho công nhân của 3 công ty thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

Gần 1.500 công nhân của 3 Công ty: Công ty Best Pacific (KCN Cẩm Điền) sản xuất vải, linh kiện may mặc; Công ty UMC lắp ráp linh kiện điện tử tại KCN Tân Trường và Công ty xăng dầu Đại An được lấy mẫu xét nghiệm.

Đây là 3 doanh nghiệp sẽ tổ chức sản xuất sớm ngay sau Tết Tân Sửu. Sau khi có kết quả xét nghiệm, công nhân được an toàn, các công ty này bắt đầu hoạt động.

Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đưa 300 sinh viên tình nguyện tham gia cùng cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu các bệnh phẩm.

Công nhân xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm ncov. ảnh: bộ y tế.

Ông phạm xuân thăng, bí thư tỉnh ủy hải dương, trực tiếp kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm này. ông cho biết các công nhân là người ngoại tỉnh làm việc tại khu công nghiệp huyện cẩm giàng đã ở lại đây đón tết. việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho công nhân tại các khu công nghiệp nhằm đảm bảo chống dịch và vẫn đảm bảo kinh tế phát triển.

Hôm qua, bộ trưởng y tế nguyễn thanh long cũng yêu cầu người từ cẩm giàng về các địa phương từ ngày 15/1 phải khai báo y tế, xét nghiệm ncov, lấy mẫu xét nghiệm cả người sống cùng nhà.

Cẩm Giàng hiện đã phong tỏa, nhưng là đầu mối giao thông khá phức tạp, có sự giao lưu rộng, nên lượng người từ đây tỏa đi khắp nơi khá nhiều. Bộ Y tế đề nghị các địa phương phải giám sát người đi từ Cẩm Giàng trở về.

Tổng từ ngày 28/1 đến 14/2, Bộ Y tế ghi nhận 604 ca nhiễm cộng đồng, ở 13 tỉnh thành gồm Hải Dương (430), Quảng Ninh (59), TP HCM (36), Hà Nội (30), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Điện Biên (3), Hòa Bình, Hưng Yên và Bắc Giang mỗi nơi 2 ca, Hải Phòng, Hà Giang mỗi nơi một ca.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-duong-lay-mau-xet-nghiem-gan-1-500-cong-nhan-4235387.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY