Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai F1 của bệnh nhân Bình Dương dương tính nCoV

Người phụ nữ 30 tuổi cùng con trai 12 tuổi, trú ấp Cà Na, xã Tân Bình, huyện Phú Giáo, tiếp xúc với bệnh nhân 1801, nay dương tính với nCoV.

Chiều 2/2, Sở Y tế Bình Dương báo cáo Bộ Y tế hai ca dương tính này lây nhiễm từ "bệnh nhân 1801" - người phụ nữ đi đám cưới ở Hải Dương tiếp xúc người về sau được ghi nhận là "bệnh nhân 1644", trở về mắc Covid-19. Hai người này, sau khi 1801 được công bố, xác định là F1, cách ly tập trung, đến chiều 2/2 kết quả xét nghiệm dương tính.

Hiện ngành y tế Bình Dương tiến hành truy vết, xác định những trường hợp tiếp xúc gần (F1) và (F2) của hai người này. Như vậy 6 ngày qua, Bình Dương ghi nhận 4 ca nhiễm, đều ở ấp Cà Na, liên quan đến vùng dịch Hải Dương. Bộ Y tế đã công bố hai ca là "bệnh nhân 1801" và "bệnh nhân 1843" - nữ sinh viên.

Người dân trong khu cách ly ở TP Thủ Dầu Một nhận đồ tiếp tế, ngày 2/2. Ảnh: Nguyệt Triều

Hôm nay, UBND TP Thủ Dầu Một đã mở rộng phạm vi phong tỏa đối với khu phố 6, một phần khu phố 3 thuộc phường Phú Hòa từ 0h ngày 3/2. Trước đó ngày 1/2, hơn 3.000 người dân thuộc khu phố 5, đường Trần Văn Ơn và hẻm nhà trọ khu phố 7 đã bị phong tỏa, do liên quan đến nữ sinh viên mắc Covid-19. Toàn bộ phường Phú Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Liên quan đến "bệnh nhân 1801", đã xác định được 90 người tiếp xúc trực tiếp (F1), 147 người liên quan (F2). Tất cả đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Huyện Phú Giáo phong tỏa ấp Cà Na, xã An Bình trong 15 ngày, tiến hành khử khuẩn các khu vực liên quan bệnh nhân.

Với "bệnh nhân 1843" mới xác định được 103 trường hợp F1, 433 F2. Trong đó, 11 trường hợp tiếp xúc rất gần, như ở chung nhà trọ, ngồi gần trong lớp học... Các F1 được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương phối hợp với Đại học Thủ Dầu Một tiếp tục rà soát, truy vết các F2, F3...

Bộ Y tế chiều 2/2 ghi nhận thêm 31 ca dương tính nCoV, trong đó 30 ca lây nhiễm cộng đồng và một ca nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng 6 ngày 28-2/2, Bộ Y tế ghi nhận 304 ca nhiễm cộng đồng, ở 10 tỉnh thành gồm Hải Dương (224), Quảng Ninh (38), Hà Nội (20), Gia Lai (13), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), Bình Dương (2), TP HCM, Hải Phòng, Bắc Giang mỗi nơi một ca.

Phước Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-f1-cua-benh-nhan-binh-duong-duong-tinh-ncov-4230596.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY