Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai học sinh bị thương nặng do cây đổ hồi phục

TP HCM-Hai học sinh điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 hiện đã hồi phục sau phẫu thuật, sức khỏe ổn định.

Bé 12 tuổi bị gãy 1/3 trên xương cẳng tay phải, toác khớp cùng chậu trái, đã được mổ kết hợp xương. ca phẫu thuật diễn ra trong 5 giờ  ngày 27/5 với sự phối hợp của các bác sĩ nhi đồng 2 và chấn thương chỉnh hình tp hcm.

"Sau mổ, em tỉnh táo, tiếp xúc tốt, mạch quay rõ, không sốt, vết mổ khô, các ngón tay hồng ấm, hiện bé được nẹp bột ở cánh tay phải. Xét nghiệm chức năng gan thận trong giới hạn bình thường. Bệnh nhân tự xoay người được, ăn uống tốt", bác sĩ Lê Thọ Đức, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết.

Dự kiến, em sẽ xuất viện trong tuần này.

Em học sinh còn lại, 12 tuổi, bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái, được phẫu thuật kết hợp xương. Em đã xuất viện ngày 1/6.

Ngày 26/5 cây phượng bật gốc trong sân trường Bạch Đằng, đè 18 học sinh. Một bé Tu vong. Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu 8 bé, trong đó 4 bé nhẹ xuất viện trong ngày. Hai bé còn lại được theo dõi xuất viện ngày 28/5. 

Lê Cầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-hoc-sinh-bi-thuong-nang-do-cay-do-hoi-phuc-4109865.html)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY