Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai người bị thương nặng do tự chế pháo nổ

Hà Nội-Thiếu niên 15 tuổi cùng bạn tự chế pháo nổ từ bột que diêm, dẫn đến phát nổ gây đa chấn thương.

Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện hữu nghị việt đức sáng 8/1 trong tình trạng hàm mặt sưng nề, giảm thị lực mắt phải, chấn thương đụng dập nhãn cầu và tổ chức hốc mắt phải. tay trái dập nát, lóc da phức tạp. phim chụp x-quang cho thấy gãy phức tạp nhiều xương bàn tay trái.

Bác sĩ đoàn lê vinh, khoa phẫu thuật chấn thương chung, bệnh viện hữu nghị việt đức, cho biết bệnh nhân được mổ cấp cứu, sửa mỏm cụt ngón 1 đến 4, xử lý da lóc bàn tay và chuyển sang bệnh viện mắt trung ương để xử lý chất thương mắt.

Ngày 7/1, bệnh viện cũng tiếp nhận người đàn ông 41 tuổi, ở hải phòng, chấn thương do đang chế pháo thì bất ngờ phát nổ. vùng hàm mặt bệnh nhâ xây xát, mắt hai bên đau, nhìn mờ; tay phải dập nát ngón 3,4,5, đầu chi xẹp tím lạnh, vết thương xây xát bìu và đùi. phim chụp x-quang cho thấy gãy xương các đốt ngón 4,5 tay phải.

Bệnh nhân được mổ cấp cứu, sửa mỏm cụt ngón 3, 4, 5, xử lý vết thương phần mềm gan tay, khâu vết thương bìu.

Bác sĩ kiểm tra bản tay cho thanh niên bị chấn thương do chế pháo nổ. ảnh: bệnh viện cung cấp.

Trước đó, ngày 5/1, bệnh viện cũng tiếp nhận thiếu niên 15 tuổi, ở hải dương đa chấn thương do chế tạo pháo. tình trạng T*i n*n, chấn thương nghiêm trọng do nổ pháo tự chế xảy ra nhiều vào dịp lễ tết, nhất là ở lứa tuổi học sinh.

Chính phủ vừa ban hành nghị định về quản lý, sử dụng pháo, hiệu lực từ ngày 11/1, với nhiều điểm mới quy định về nguyên tắc quản lý, sử dụng pháo; quy định về cho phép các cơ quan, tổ chức, cá nhân được sử dụng pháo, quy định về tiêu hủy pháo... Do đó các tổ chức cũng như người dân cần hiểu đúng, nắm rõ quy định để tránh vi phạm.

Các bậc phụ huynh, nhà trường nên phối hợp tuyên truyền, giáo dục, có các biện pháp để phòng ngừa hậu quả đáng tiếc cho các em khi chế tạo, nổ pháo.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-nguoi-bi-thuong-nang-do-tu-che-phao-no-4218198.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Nam học là một chuyên ngành liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chiều 26/3, lãnh đạo CA quận Hoàn Kiếm, (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT CA quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi “gây rối trật tự công cộng” tại khu vực cổng bệnh viện Việt Đức.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY