Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai người Trung Quốc xét nghiệm âm tính nCoV

Thừa Thiên - Huế-Hai người Trung Quốc, từ Đà Nẵng vượt đèo Hải Vân ra Huế, xét nghiệm âm tính nCoV.

Hai người này tiếp tục được cách ly ở trung tâm y tế huyện phú lộc, ông nguyễn đình bách, phó chánh văn phòng tỉnh, cho biết sáng 29/7.

"Hai người này ở Việt Nam từ cuối năm 2019 đến nay. Sở Ngoại vụ tỉnh đang làm việc với họ để tìm phương án đưa về Trung Quốc", ông Bách nói.

Trước đó, đêm 27/7, trạm kiểm soát số 5 đặt dưới chân đèo hải vân phát hiện hai người trung quốc đi xe máy từ đà nẵng qua đèo hải vân đến thừa thiên - huế. lực lượng chức năng yêu cầu hai người này vào chốt kiểm soát y tế để khai báo, đo thân nhiệt. sau đó, họ được nhân viên trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đưa vào trung tâm y tế huyện phú lộc cách ly, theo dõi.

Từ ngày 26/7, để giám sát người từ đà nẵng ra, thừa thiên - huế đã lập các chốt kiểm soát tại chân đèo hải vân thuộc thị trấn lăng cô, huyện phú lộc; quốc lộ 1a đoạn qua thị trấn lăng cô (huyện phú lộc), thị trấn phú bài (thị xã hương thủy) và ga huế trên đường bùi thị xuân.

Ba ngày qua, chốt kiểm soát dưới chân đèo hải vân ghi nhận hơn 7.200 người từ đà nẵng đi xe máy vượt đèo để về các tỉnh phía bắc. riêng ngày 27/7, có khoảng 5.000 người vượt đèo và kê khai y tế tại chốt kiểm soát này.

Từ tối 28/7, tỉnh thừa thiên huế lập chốt kiểm soát ngay giữa đèo hải vân để ngăn xe máy, người từ đà nẵng ra. các trường hợp đặc biệt được loại trừ là lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm...

Võ Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-nguoi-trung-quoc-xet-nghiem-am-tinh-ncov-4137933.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY