Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng: Bất chấp lệnh tạm dừng, vẫn điều “chân dài” phục vụ khách hát

(MangYTe) - Mặc dù, đã có yêu cầu tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, nhưng một số cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn TP Hải Phòng vẫn ngang nhiên hoạt động, thậm chí, còn điều cả “chân dài” để phục vụ khách hát.

Nhiều cơ sở kinh doanh karaoke ở Hải Phòng vẫn tiếp tục hoạt động dù trước đó đã ký cam kết tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020.

Tối ngày 21/3, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH – Công an thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Công an huyện An Dương tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke Hùng Tiến (xã Đặng Cương, huyện An Dương) do Phùng Thế Hùng (SN 1982) làm chủ quán.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này vắng mặt và chỉ có đại diện cơ sở là Trần Văn Dũng (SN 1985, xã Đặng Cương, huyện An Dương) tại quán. Các lực lượng đã phát hiện có 6 phòng đang có khách hát với 15 khách nam và 19 nhân viên nữ.

Qua kiểm tra, tất cả khách và nhân viên đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân, đồng thời, quản lý cơ sở cũng không xuất trình được thủ tục hành chính, giấy tờ liên quan đến kinh doanh karaoke.

Được biết, cơ sở đã ký cam kết với Công an huyện An Dương về việc tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020.

Tiếp đến, vào tối ngày 22/3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về M* t*y – Công an quận Ngô Quyền phối hợp với Công an phường Đông Khê kiểm tra đột xuất quán karaoke Điểm Hẹn 87 (lô 27 Lê Hồng Phong, phường Đông Khê) do Phạm Thị H. (SN 1975, đăng ký thường trú ở 213 đường Đông Khê, quận Ngô Quyền) làm chủ.

 Lực lượng chức năng phát hiện nhiều khách hát cùng nữ nhân viên trong quán karaoke.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở vắng mặt và chỉ có quản lý cơ sở là Phạm Duy Kh. (SN 1991, số 8/42/430 Trần Nguyên Hãn, Niệm Nghĩa, quận Lê Chân) tại quán. Lực lượng chức năng đã phát hiện có 3 phòng đang có khách hát với 21 khách và 1 chỉnh nhạc. Trong đó, 6 người không xuất trình được giấy tờ tùy thân và 4 nhân viên nữ của cơ sở không có hợp đồng lao động.

Đồng thời, đại diện cơ sở kinh doanh karaoke này đã xuất trình giấy tờ liên quan về giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hồ sơ công tác PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự.

Ngay trong sáng ngày 23/3, Công an phường Đông Khê đã mời Phạm Thị H. lên trụ sở làm việc. Tại đây, Phạm Thị H. thừa nhận những sai phạm của cơ sở karaoke Điểm Hẹn 87 do mình làm chủ.

Đồng thời cho biết, mặc dù bản thân đã nhận thức được ý nghĩa quan trọng của công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh karaoke và ký cam kết với Công an phường Đông Khê về việc tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020, tuy nhiên, do buông lỏng giám sát, không quản lý sát sao nhân viên, giao toàn bộ hoạt động quản lý của cơ sở cho Phạm Duy Kh. hơn 1 năm nay nên đã xảy ra sự sai phạm trên.

Hiện, các vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, UBND thành phố Hải Phòng đã có chỉ đạo tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát-xa, quán bar, internet, sân golf, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên toàn địa bàn cho đến hết tháng 3/2020 để phòng, chống dịch Covid-19.

Văn Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/an-ninh-trat-tu/hai-phong-bat-chap-lenh-tam-dung-van-dieu-chan-dai-phuc-vu-khach-hat-85203.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY