Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng cách ly tập trung mọi trường hợp từ Hàn Quốc về sân bay Cát Bi để phòng chống dịch COVID-19

MangYTe- Mọi trường hợp đi từ Hàn Quốc về, khi hạ cánh tại sân bay Cát Bi sẽ được tiến hành kiểm tra sức khỏe, chuyển tới khu cách ly tập trung.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, sáng nay (29/2), Hải Phòng tiến hành cách ly tập tất cả hành khách từ Hàn Quốc về sân bay Cát Bi.

Những trường hợp về Hải Phòng sẽ đưa về BV Việt Tiệp cơ sở 2 cách ly. Còn những trường hợp khách tỉnh ngoài về sân bay này sẽ được Quân khu 3 đưa về trường quân sự bên Thủy Nguyên.

Những trường hợp đi từ vùng tâm dịch của Hàn Quốc nếu có triệu chứng, biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 sẽ được đưa vào thẳng Khoa Bệnh Nhiệt đới, BV Trẻ em Hải Phòng.

Mọi trường hợp về tỉnh khác, Quân khu 3 sẽ đưa tới điểm cách ly tập trung tại trường quân sự

Theo số liệu từ Sở Y tế Hải Phòng, chuyến bay từ Hàn Quốc về Hải Phòng sáng nay có 98 khách trong đó 29 trường hợp về tỉnh khác được Quân khu 3 đưa về trường quân sự cách ly, còn lại 66 trường hợp chuyển tới BV Việt Tiệp cơ sở 2, 3 trường hợp chuyển thẳng vào Khoa Bệnh Nhiệt đới BV Việt Tiệp.

Cũng trong sáng nay (29/2), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng – ông Lê Khắc Nam đã phê duyệt danh sách 27 trường hợp bị áp dụng biện pháp cách ly y tế đợt 8.

Hành khách từ Hàn Quốc về đang đợi kiểm tra sức khỏe và sàng lọc đưa đi cách ly

Trong số 27 trường hợp thực hiện cách ly y tế đợt này, có 7 người Hàn Quốc, 20 người Việt Nam. Trong đó, 21 trường hợp đến từ Daegu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc), còn lại đến từ Hongkong, Dongguan, Quảng Châu (Trung Quốc) và 1 trường hợp từ Pusan (Hàn Quốc). Thời gian thực hiện cách ly là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Trong thời gian áp dụng quyết định cách ly y tế, các cá nhân được hưởng chế độ ăn, mặc, ở và không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly trừ các trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Được hưởng các chế độ đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định tại Khoản 1, 2, 3 Điều 14 của Nghị định số 101/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ.

Việc cách ly tập trung đối với những người có nguy cơ lây nhiễm virrus corona để thực hiện giám sát y tế.

Như vậy, từ đợt 1 đến 4 , Hải Phòng đã cách ly 472 trường hợp, hầu hết là người đến từ các vùng có dịch của Trung Quốc, đều đã hoàn thành và được cấp giấy chứng nhận hết thời gian cách ly. Đợt 5, 6, 7 cách ly 116 trường hợp, phần lớn đi từ các vùng có dịch của Hàn Quốc.

Đồ họa: Hoàng Việt

Minh Lý - Đinh Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-cach-ly-tap-trung-moi-truong-hop-tu-han-quoc-ve-san-bay-cat-bi-de-phong-chong-dich-covid-19-20200229163036807.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY