Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng: Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 chuyên gia người Hàn Quốc

MangYTe - Kết quả xét nghiệm lần 2 với chuyên gia người Hàn Quốc cho thấy đã âm tính với SARS-CoV-2.

Xác nhận thông tin với Báo Gia đình & Xã hội, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh cho biết: Trường hợp chuyên gia người Hàn Quốc tên Kim.J.D, SN 1985 (quốc tịch Hàn Quốc) bị phát hiện nghi nhiễm COVID-19 khi về tới sân bay Incheon (Hàn Quốc) đã qua xét nghiệm lần 2 và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Công ty LG Innotek Việt Nam đã thông báo kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 của chuyên gia mình tới Sở Y tế Hải Phòng

Bà Xanh cho biết thêm, hiện những trường hợp F1 của ca nghi nhiễm người Hàn đã được lấy mẫu phẩm xét nghiệm và cách ly y tế tại Khoa Bệnh Nhiệt đới.

Trước đó, ngày 1/8, Sở Y tế Hải Phòng nhận được công văn từ phía công ty LG INNOTEK Việt Nam (huyện An Dương, Hải Phòng) báo cáo về trường hợp người Hàn Quốc bị phát hiện nghi nhiễm COVID-19 khi bay từ Việt Nam sang.

Theo trình báo này, ông Kim không đi tới các vùng có dịch trong khoảng thời gian 1 tháng nay, chỉ ở Hải Phòng làm việc.

Những trường hợp F1 liên quan chuyên gia người Hàn đã được lấy xét nghiệm và chờ kết quả

Ngày 30/7, ông Kim bay về nước và được phát hiện dương tính với COVID-19 qua xét nghiệm nhanh tại sân bay. Kết quả này được thông báo qua điện thoại với quản lý người Hàn mà không có công văn chính thức.

Theo đó, Sở Y tế thành phố Hải Phòng đã tiến hành rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp từng tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm này. Cùng ngày, TTYT quận Hải An đã khoanh vùng và đưa đi cách ly 3 trường hợp (đều là người Hàn Quốc), đồng thời tổ chức phun khử khuẩn nơi ở của những trường hợp này.

TTYT quận Hải An tổ chức phun khử khu nhà chuyên gia người Hàn ở trước khi về nước

Ngày 1/8, ông Kim được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 tại Hàn Quốc và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn thành có 15 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, còn 4 trường hợp đang chờ kết quả.

Trong ngày hôm nay, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố thực hiện xét nghiệm sàng lọc 122 mẫu của các trường hợp cách ly y tế, kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Minh Lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-da-co-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-chuyen-gia-nguoi-han-quoc-20200801213213758.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY