Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng: Đã có kết quả xét nghiệm mẫu F1 liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 người Nhật Bản

MangYTe- Qua rà soát, nhà chức trách xác định có 170 người tiếp xúc gần với ca nghi mắc COVID-19 phát hiện khi nhập cảnh vào Nhật Bản. Ngành Y tế Hải Phòng cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và kết quả cho thấy 127/170 âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Tối 6/10, sở y tế hải phòng thông tin, liên quan ca nghi mắc covid-19 được phát hiện khi nhập cảnh vào nhật bản (bay từ hải phòng về nhật bản ngày 5/10/2020 và xét nghiệm dương tính từ phía nhật bản), ngành y tế đã phối hợp cùng các địa phương và lực lượng chức năng rà soát các trường hợp liên quan.

Tính đến thời điểm này đã xác định được 170 trường hợp f1, thuộc các quận/huyện: thủy nguyên, lê chân, ngô quyền, an dương, hồng bàng. công tác cách ly tại nhà, nơi cư trú được áp dụng ngay sau đó. đến 18h, kết quả cho thấy 127 mẫu âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Xét nghiệm pcr ngày 6/10 cho kết quả 127/170 âm tính, số còn lại đang chờ kết quả

Điều tra số f2 liên quan ca nghi mắc covid-19, tính đến 17 giờ ngày 6/10, hải phòng có tổng 1.340 trường hợp.

Phía sở y tế yêu cầu, công ty tnhh công nghệ máy văn phòng k. việt nam tiếp tục trao đổi với bệnh nhân bên nhật bản để có thông tin về kết quả xét nghiệm những lần tiếp theo. việc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và người tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân (f1, f2) để lấy mẫu, sở y tế yêu cầu công ty tiếp tục thực hiện và có biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly y tế phù hợp.

Trước đó, như báo gia đình & xã hội đưa tin, ông t.k (sinh năm 1987, quốc tịch nhật bản) làm việc tại công ty k.c.v.n, có địa chỉ tại huyện thủy nguyên, sinh sống tại quận lê chân được phát hiện dương tính covid-19 qua xét nghiệm pcr tại nhật bản. theo dịch tễ, ông t.k từ hải phòng đi nội bài, đáp chuyến bay asianna airline oz 112 và hạ cánh đến osaka nhật bản lúc 10h10 ngày 05/10. trong suốt quá trình ở hải phòng (từ 26/06/2018), ông t.k chưa về nước và cũng không rời khỏi hải phòng.

Sở y tế cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức phun khử khuẩn nơi làm việc, nơi cư trú của ca nghi mắc covid-19 này; đồng thời phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn roygent parks gồm 13 phòng; phun Thu*c khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn. cách ly 6 người là lễ tân, nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Minh Lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-da-co-ket-qua-xet-nghiem-mau-f1-lien-quan-den-ca-nghi-mac-covid-19-nguoi-nhat-ban-20201006194449131.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY