Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng: Phạt mức cao việc che giấu người từ vùng dịch về không khai báo

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Phòng yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp không khai báo y tế hoặc khai báo không đúng sự thật.

Theo đó, hải phòng khuyến khích nhân dân tố giác người từ hải dương về không khai báo y tế và xử phạt cô giáo từ hải dương về khai báo y tế sai sự thật.

Thông tin từ lãnh đạo quận Lê Chân cho biết, UBND quận Lê Chân vừa ra Quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với bà H.T.T. (55 tuổi, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng), giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn về hành vi thực hiện khai báo y tế gian dối.

Khu vực nhà nữ giáo viên nhận hình phạt mức 10 triệu do khai báo gian dối bị phong tỏa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, chủ tịch ubnd tp hải phòng nguyễn văn tùng khuyến khích nhân dân tố giác công dân từ hải dương về hải phòng hoặc công dân hải phòng đi hải dương và quay trở lại hải phòng từ ngày 16/2/2021 đến nay đang cư trú trên địa bàn mà không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không đúng sự thật. trường hợp các tổ chức và cá nhân cố tình che giấu, chứa chấp công dân nêu trên sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn xử phạt vi phạm hành chính với mức cao nhất đối với các tổ chức, cá nhân cố tình che dấu, chứa chấp các công dân không khai báo y tế hoặc khai báo không đúng sự thật.

Trường hợp công dân không khai báo y tế hoặc khai báo không đúng sự thật mà dương tính với Covid-19, yêu cầu các địa phương chuyển ngay hồ sơ của các công dân này và hồ sơ của các tổ chức, cá nhân chứa chấp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý hình sự theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/hai-phong-phat-muc-cao-viec-che-giau-nguoi-tu-vung-dich-ve-khong-khai-bao-553909.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 dịch bệnh hải phòng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY