Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai y tá mắc Covid-19 sau tiêm vaccine Pfizer

Hàn Quốc-Hai y tá làm việc tại một trung tâm y tế ở Seoul kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV sau khi tiêm liều vaccine Pfizer-BioNTech đầu tiên.

Chung Ki-hyun, người đứng đầu Trung tâm Y tế Quốc gia - nơi hai y tá làm việc, cho biết kết quả xét nghiệm không liên quan tới vaccine, vì phải mất ít nhất hai tuần các kháng thể mới hình thành sau tiêm chủng.

Y tá thứ nhất làm việc tại một khu điều trị cho bệnh nhân covid-19 nhẹ, xét nghiệm dương tính vào ngày 6/3. người này được tiêm vaccine pfizer ngày 28/2.

Từ ca này, trung tâm đã xét nghiệm thêm 40 nhân viên trong khu và phát hiện một y tá khác nhiễm nCoV. Người này tiêm phòng cùng ngày với người thứ nhất.

"ngay cả trong quá trình tiêm chủng, chúng ta vẫn có thể mắc covid-19 nếu nhiễm virus", ông chung cho biết. trung tâm đã cách ly những người được xét nghiệm và phong tỏa khu điều trị.

Giới chức hàn quốc ngày 8/3 cho biết thêm chưa tìm thấy mối liên hệ nào giữa vaccine covid-19 astrazeneca và các ca Tu vong gần đây. 8 người đã ch*t sau tiêm vaccine của astrazeneca, và họ đều có bệnh lý nền.

Giám đốc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) Jeong Eun-kyeong phát biểu: "Rất khó để xác định mối liên hệ nào giữa vaccine và cái ch*t của các bệnh nhân".

Kim joong-gon, người đứng đầu tổ điều tra tác dụng phụ vaccine covid-19 thuộc kdca, cho biết: "theo đánh giá của nhóm nghiên cứu, các bệnh nhân Tu vong do có bệnh nền từ trước. chúng tôi khó có thể kết luận việc tiêm chủng gây ra phản ứng có hại và làm ch*t người".

Nhóm chuyên gia cũng lưu ý các ca Tu vong có thể bắt nguồn từ bệnh mạch máu não, tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường, động kinh. Các bệnh nền này có thể gây ra xuất huyết não, suy tim, nhồi máu cơ tim, nhiễm trùng huyết, viêm gan cấp.

Hàn Quốc tới nay đã triển khai 314.656 liều vaccine từ khi chiến dịch tiêm chủng đại trà bắt đầu trong tuần từ ngày 1/3. Trong đó, vaccine AstraZeneca chiếm 309.387 liều và Pfizer là 5.269 liều. Quốc gia này đặt mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng vào tháng 11.

Mai Dung (Korea Herald, Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-y-ta-mac-covid-19-sau-tiem-vaccine-pfizer-4245502.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY