Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàn Quốc có tổng số ca nhiễm vượt 7.300, áp chính sách phân phối khẩu trang

Dân trí Hàn Quốc hôm nay thông báo có thêm 179 ca nhiễm virus corona mới, nâng tổng số ca nhiễm vượt 7.300. Do nhu cầu tăng đột biến, Hàn Quốc cũng thực thi chính sách phân phối khẩu trang mới, nghiêm ngặt. Số người nhiễm virus corona ở Hàn Quốc tăng chậm lại Báo động tình trạng lây lan virus corona tại các bệnh viện Hàn Quốc

Yonhap ngày 8/3 dẫn thông tin từ Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho hay, với 179 ca nhiễm mới, nước này cho tới nay ghi nhận 7.313 ca mắc bệnh Covid-19 do virus corona mới (tên chính thức là SARS-CoV-2) gây ra.

Hiện Hàn Quốc là quốc gia có số người mắc Covid-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Trước đó, Hàn Quốc thông báo trong ngày 7/3 có 367 ca nhiễm mới. Đây là lần đầu tiên trong 11 ngày qua số ca nhiễm mới trong một ngày tại Hàn Quốc không vượt quá con số 400 kể từ hôm 26/2.

Phần lớn các ca nhiễm mới xảy ra tại thành phố Daegu ở đông nam và tỉnh Bắc Gyeongsang. Hai tâm dịch này chiếm tổng cộng hơn 90% các ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc thực thi chính sách phân phối khẩu trang mới

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun ngày 8/3 đã kêu gọi sự hợp tác của người dân nhằm giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung khẩu trang và đảm bảo phân phối ổn định, trong bối cảnh công chúng ngày càng giận dữ về nguồn cung không đủ cầu.

Theo biện pháp mới có hiệu lực kể từ ngày 9/3, mỗi người chỉ được phép mua 2 khẩu trang mỗi tuần từ các hiệu Thu*c, vào những ngày nhất định trong tuần, phụ thuộc vào số cuối năm sinh của họ.

“Để hệ thống vận hành suôn sẻ, cần thiết phải có sự hợp tác tích cực của người dân”, Thủ tướng Chung nói trong thông điệp gửi tới công chúng trên truyền hình.

“Nếu các bạn cảm thấy bất tiện, tôi mong các bạn thể hiện sự trưởng thành về nhận thức, dựa trên sự nhường nhịn, câu nhắc và hợp tác, để những người thực sự cần khẩu trang có thể mua chúng”, ông Chung Sye-kyun nhấn mạnh.

Mục tiêu của biện pháp trên là cho phép phân phối đồng đều khẩu trang trong bối cảnh nguồn cung thiếu hụt nghiêm trọng, giữa lúc người dân xếp hàng dài để mua khẩu trang không qua các kênh chính thống được chỉ định.

Trước đó, vào ngày 25/2, Hàn Quốc đã quyết định hạn chế xuất khẩu khẩu trang, chỉ cho phép xuất khẩu tối đa 10% tổng sản lượng, và phân phát 50% thông qua các kênh chính phủ và công cộng.

Bất chấp các biện pháp của chính phủ, người dân vẫn xếp hàng dài nhiều giờ để mua khẩu trang qua các kênh chính thống, đồng thời phàn nàn về việc thiếu nguồn cung.

Hồi tuần trước, chính phủ đã quyết định cấm xuất khẩu khẩu trang và áp dụng hệ thống phân phát mới nhằm giới hạn mỗi người chỉ được mua 2 khẩu trang thông qua 5 kênh chính thức.

Hàn Quốc cũng đưa ra hướng dẫn về việc có thể tái sử dụng các khẩu trang bằng vải cotton hoặc khẩu trang dùng 1 lần trong các môi trường có nguy cơ nhiễm thấp.

An Bình

Theo Yonhap

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/han-quoc-co-tong-so-ca-nhiem-vuot-7300-ap-chinh-sach-phan-phoi-khau-trang-20200308163622965.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan rà soát, ước tính đầy đủ số đối tượng được hưởng chính sách nội trú theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Các Thuốc giãn phế quản là những Thuốc tác động chủ yếu làm giãn cơ trơn bọc xung quanh các phế quản, từ đó giúp làm giãn phế quản, tăng khẩu kính đường thở, do đó, không khí dễ dàng đi qua đường thở để tới các phế nang làm nhiệm vụ trao đổi khí oxy và nhận lại khí cacbonic.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Hỗ trợ duy trì việc làm cho người lao động, kết luận thanh tra phải được kiểm tra, giám sát, văn phòng công chứng ở địa bàn khó khăn được ưu đãi... là những quy định có hiệu lực từ 1/5.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Ngày 15/4 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Báo Sức khoẻ Đời sống đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2015-2017 và hợp đồng hợp tác tuyên truyền năm 2015.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY