Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàn Quốc sắp vô hiệu hóa tạm thời toàn bộ thị thực ngắn hạn đã cấp

Dân trí Hàn Quốc sẽ vô hiệu hóa thị thực ngắn hạn đã cấp cho toàn bộ công dân nước ngoài, trong đó có 90.000 thị thực cho các công dân Việt Nam, trong nỗ lực nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan. Mỹ dừng cấp thị thực trên toàn thế giới vì Covid-19 Đài Loan ngừng cấp thị thực cho tất cả các công dân Trung Quốc Hành khách Việt bị hủy thị thực vào Australia vì mang 4,6 kg thịt chưa nấu chín

Thông cáo báo chí chung ngày 9/4 của Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho hay, quốc gia này sẽ vô hiệu hóa các thị thực ngắn hạn của toàn bộ các công dân nước ngoài bắt đầu từ tuần sau. Hàn Quốc cũng sẽ tạm dừng chương trình miễn thị thực cho 90 quốc gia cấm công dân nước này nhập cảnh trong bối cảnh mối lo ngại về các ca Covid-19 “nhập khẩu” từ nước ngoài ngày càng gia tăng.

Với quy định mới, Hàn Quốc sẽ vô hiệu hóa 2,35 triệu thị thực ngắn hạn. Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, với 1,95 triệu thị thực bị vô hiệu hóa, trong khi Việt Nam đứng thứ 2 với 90.000 thị thực.

Theo thông báo, các lệnh hạn chế sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 13/4. Quy định mới nhất sẽ vô hiệu hóa thị thực ngắn hạn lên tới 90 ngày, áp dụng cho những thị thực được cấp cho người nước ngoài trước 5/4, trừ người mang thị thực C-4 là những người có trình độ cao được các công ty địa phương mời qua. Lệnh giới hạn không ảnh hưởng tới những thị thực cư trú dài hạn. Những người đã nhập cảnh vào Hàn Quốc có thể ở lại đây tới khi thị thực hết hạn.

Giới chức Hàn Quốc cho biết số lượng người nước ngoài nhập cảnh vào nước này sẽ giảm từ 1.000 xuống 300 mỗi ngày sau khi quy định mới được áp dụng. Chính phủ quốc gia Đông Á hy vọng rằng lệnh hạn chế sẽ xoa dịu mối lo của dư luận về các ca bệnh có nguồn gốc từ nước ngoài và vấn đề sử dụng hiệu quả nguồn lực cách ly của Hàn Quốc.

Chính phủ cho biết họ cũng sẽ tăng cường quá trình thẩm định hồ sơ xin thị thực mới, yêu cầu người nước ngoài phải nộp giấy khám sức khỏe có thông tin về việc họ có triệu chứng Covid-19 hay không.

Tổng cộng có 151 quốc gia đã ban lệnh cấm nhập cảnh với Hàn Quốc trong bối cảnh Covid-19 bùng phát. Lệnh ngừng miễn thị thực áp dụng cho 90 quốc gia trong danh sách nói trên. Người nước ngoài từ 90 nước trên muốn tới Hàn Quốc phải nộp hồ sơ xin thị thực. Chỉ còn 1 số ít quốc gia như Mỹ, Anh, Mexico, Ireland không bị chịu ảnh hưởng bởi quy định mới của Hàn Quốc.

Lệnh hạn chế mới không áp dụng cho hộ chiếu ngoại giao, công vụ, phi hành đoàn đi trên máy bay nhập cảnh, người sở hữu thẻ đi lại APEC Business Travel.

Các ca bệnh nhập khẩu trở thành mối lo ngại chính của Hàn Quốc trong bối cảnh giới chức đã có dấu hiệu kiểm soát được mầm bệnh lây lan trong nước.

Từ ngày 1/4, chính phủ Hàn Quốc đã ra quy định yêu cầu cách ly bắt buộc 2 tuần với toàn bộ người đi từ nước ngoài vào quốc gia Đông Á.

Đức Hoàng

Theo Korea Herald

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/han-quoc-sap-vo-hieu-hoa-tam-thoi-toan-bo-thi-thuc-ngan-han-da-cap-20200410144645391.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Một thân hình cao lớn vạm vỡ mà không cần tốn công luyện tập là mong ước của rất nhiều người.
  • Tôi là phụ nữ đã 50 tuổi. Gần đây tôi thấy cơ thể nhanh già hơn. Nhiều người mách tôi nên dùng Thuốc bổ chống ôxy hóa để phòng bệnh và ngăn ngừa lão hóa.
  • Sau khi thu thập dữ liệu tại 114 quốc gia trên toàn cầu về tình trạng kháng Thu*c kháng sinh, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã có báo cáo mới nhất công bố ngày 30/4/2014 vừa qua
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ quá nhiều đường và đồ ngọt sẽ rút ngắn tuổi thọ, đồng thời rước nhiều bệnh vào người.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Các nhà khoa học Italy đã tạo ra một loại muỗi biến đổi gen có thể được sử dụng để vô hiệu hóa những loại muỗi mang mầm bệnh sốt rét.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY