Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc xem xét dùng bộ xét nghiệm PCR trong trường hợp khẩn cấp

Người đứng đầu KCDC cho hay giới chức y tế đang cân nhắc một kế hoạch, qua đó cho phép các bác sỹ sử dụng bộ xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase 1 giờ (PCR) trong trường hợp khẩn cấp.

Yonhap đưa tin, ngày 26/4, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (KCDC) của Hàn Quốc cho biết họ đang cân nhắc giới thiệu virus SARS-CoV-2 có thể đưa ra kết quả trong khoảng 1 giờ đồng hồ đối với những tình huống khẩn cấp hay đối với phụ nữ có thai đang chuyển dạ.

Người đứng đầu KCDC Jeong Eun-kyeong trả lời báo giới cho hay giới chức y tế đang cân nhắc một kế hoạch, qua đó cho phép các bác sỹ sử dụng phản ứng chuỗi polymerase 1 giờ (PCR) trong trường hợp khẩn cấp.

Bà Jeong nói: "Chúng tôi đang xem xét áp dụng này trong những tình huống khẩn cấp hoặc trong quá trình sinh nở khẩn cấp."

Bà Jeong cho biết thêm các quan chức y tế cũng đang cân nhắc sử dụng bộ này cho người bình thường.

[Hàn Quốc ghi nhận thêm 10 ca nhiễm COVID-19, hơn 240 người Tu vong]

Trước đó, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-xem-xet-dung-bo-xet-nghiem-pcr-trong-truong-hop-khan-cap/636940.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY