Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàng chục người Thổ Nhĩ Kỳ Tu vong vì uống phải rượu lậu

Theo Đài truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, các ca Tu vong bắt đầu được ghi nhận từ ngày 9/10 tại 8 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có cả thành phố Istanbul.

Hang chuc nguoi Tho Nhi Ky tu vong vi uong phai ruou lau hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: pledgetimes.com)

Ngày 13/10, đài truyền hình quốc gia trt đưa tin ít nhất 44 người tại quốc gia này đã Theo trt, các ca bắt đầu được ghi nhận từ ngày 9/10 tại 8 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có cả thành phố istanbul.

Ngoài các nạn nhân Tu vong còn có 30 nạn nhân khác phải theo dõi, chữa trị.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 58 người tình nghi sản xuất ngày 13/10.

Rượu lậu, thường được pha chế bằng methanol, có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng với sức khỏe, bao gồm cả nguy cơ mù vĩnh viễn.

Thời gian qua, hoạt động sản xuất và mua bán vì các loại đồ uống có cồn ở quốc gia này thường chịu thuế rất cao.

Tính từ năm 2002 tới nay, giá rượu raki, loại rượu truyền thống đặc trưng của được chưng cất từ men nho xanh và hạt hồi, đã tăng mạnh.

Một chai Raki 70cl có giá trung bình 8 lira vào năm 2002 hiện có giá khoảng 170 lira (hơn 21 USD).

Chính phủ của Tổng thống Tayyip Erdogan không khuyến khích người dân sử dụng rượu và Thu*c lá.

Năm 2013, đã thông qua luật hạn chế giờ bán rượu./.

Hồng Minh (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/hang-chuc-nguoi-tho-nhi-ky-tu-vong-vi-uong-phai-ruou-lau/669193.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Nếu bạn thường xuyên uống rượu nhiều hơn giới hạn cho phép, hãy thử những mẹo đơn giản sau nhằm giúp bạn giảm đi điều đó.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY