Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàng nghìn người Mỹ xuống đường xem tiêm kích bất chấp dịch bệnh

Dân trí Hàng nghìn người dân Mỹ đã phớt lờ lệnh ở nhà để xuống đường xem màn trình diễn của các tiêm kích của quân đội Mỹ nhằm tri ân các nhân viên chống dịch Covid-19 tuyến đầu. Người Mỹ đổ xô tới bãi biển, lệnh giãn cách xã hội nguy cơ thất bại 1.000 người Mỹ tiệc tùng bất chấp Covid-19 gây “bão” mạng Phớt lờ lệnh cấm tụ tập, người Mỹ biểu tình phản đối giãn cách xã hội

Dailymail đưa tin, ngày 28/4, hai đội bay Thunderbirds và Blue Angels do các phi công từ hải quân và không quân Mỹ điều khiển đã thực hiện các màn trình diễn đẹp mắt trên bầu trời New York, New Jersey, Ohio, Philadelphia nhằm tri ân những nhân viên y tế tuyến đầu đang chống lại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, sự kiện này đã thu hút hàng nghìn người dân xuống đường để xem các tiêm kích của quân đội Mỹ bất chấp lệnh giãn cách xã hội tại vùng dịch lớn trên toàn quốc.

Trước đó, đội bay Blue Angels đã cảnh báo người dân “không nên di chuyển để xem mà trình diễn. Giãn cách xã hội nên được thực hiện mọi lúc. Hãy ở nhà và an toàn”.

Đội bay Thunderbirds cho biết màn trình diễn nhằm thể hiện “sự đoàn kết quốc gia” và “lời tôn vinh các nhân viên y tế, người làm nhiệm vụ chống dịch rên tuyến đầu”.

Màn trình diễn ngày 28/4 nằm trong loạt sự kiện tương tự diễn ra trên nhiều thành phố trong 2 tuần tới. 12 tiêm kích tham gia được cho là 6 chiếc F-18C/D Hornets và 6 chiếc F-16C/D Fighting Falcons.

Hiện số ca nhiễm virus corona mới ở Mỹ đã vượt mốc 1 triệu trong khi số người Tu vong trên 58.000.

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/hang-nghin-nguoi-my-xuong-duong-xem-tiem-kich-bat-chap-dich-benh-20200429123630937.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY