Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hành khách trốn cách ly âm tính nCoV

Hà Tĩnh-Hồ Sỹ Cường, 35 tuổi, người nhảy khỏi xe khách để trốn cách ly khi đi từ Đà Nẵng về thị xã Hồng Lĩnh, kết quả xét nghiệm âm tính nCoV, sáng 15/8.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà tĩnh, 5 người ở huyện kỳ anh và thành phố hà tĩnh đi chung xe khách với cường cũng được lấy mẫu xét nghiệm ncov. hiện một người đã âm tính, 4 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

"cường sức khỏe bình thường, không ho, không sốt, vẫn phải chấp hành quy định cách ly y tế 14 ngày đối với những người từ vùng có dịch trở về", ông nguyễn thái lâm, giám đốc trung tâm y tế thị xã hồng lĩnh, nói.

Tối 13/8, anh cường cùng 5 người quê hà tĩnh từ đà nẵng về, đi xe khách chạy tuyến quảng nam - quảng ninh. trên xe có anh lê khắc thành, 37 tuổi, quê thanh hóa bị ho, sốt. biết 6 hành khách sẽ xuống các điểm ở huyện cẩm xuyên, thành phố hà tĩnh, thị xã hồng lĩnh, nhà xe đã chủ động báo cho trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà tĩnh để có các biện pháp điều tra dịch tễ.

22h30 cùng ngày, 5 hành khách khi xuống xe ở huyện cẩm xuyên và thành phố hà tĩnh được nhà chức trách đón, yêu cầu khai báo y tế và đưa đi cách ly theo quy định. 0h ngày 14/8, khi xe khách chạy đến phường đậu liêu, thị xã hồng lĩnh, anh cường ngồi bên trong thấy lực lượng công an, y tế đứng chờ phía trước nên yêu cầu tài xế dừng phương tiện cách đó vài chục mét. anh ta sau đó chạy vào đường làng, thuê một khách sạn ở tổ dân phố 8, phường nam hồng, ngủ, trốn cách ly.

Hàng chục người gồm cán bộ y tế, công an, bộ đội đã tổ chức truy tìm xuyên đêm, song không có kết quả. lực lượng chức năng gọi điện vào số điện thoại cường hay sử dụng, đầu dây bên kia bốc máy, cho hay anh đã di chuyển vào huyện cẩm xuyên, cách vị trí ban đầu hơn 50 km, sau đó cắt liên lạc.

Đến 8h30 ngày 14/8, nhà chức trách đã tìm thấy anh cường tại khách sạn ở phường nam hồng, nên đến đưa về bệnh viện đa khoa thị xã hồng lĩnh cách ly. hai nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với cường được yêu cầu tự cách ly tại nhà. trưa cùng ngày, nhà chức trách phun khử khuẩn toàn bộ khách sạn.

Đến nay hà tĩnh cách ly tập trung hơn 400 người. tỉnh xác định gần 9.000 người đi từ đà nẵng, quảng nam, quảng ngãi về, tất cả được điều tra dịch tễ, khám sàng lọc và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hanh-khach-tron-cach-ly-am-tinh-ncov-4146979.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Vụ T*i n*n giao thông đường thủy xảy ra giữa tàu du lịch QN 5762 mang tên Đôn Hiền và tàu chở đá xây dựng QN 6926 đã khiến tàu Đôn Hiền bị chìm.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY