Tâm sự hôm nay

Hạnh phúc: Càng cố gắng, càng rời xa

Nếu phải cố gắng để trở nên hạnh phúc, bạn sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc thực sự. Bởi hạnh phúc chỉ đến với những người sống “tự nhiên” mà thôi.
Một người hạnh phúc">hạnh phúc sẽ không bao giờ tự hỏi mình có đang hạnh phúc không. Chỉ đơn giản là anh ta đã như vậy rồi. Bởi hạnh phúc là sự tiềm tại. Nó ở đó khi bạn sắp xếp được đúng những thứ trong đời mình.

Khi tìm kiếm hạnh phúc, hầu hết mọi người thực ra đang tìm kiếm sự khoái cảm. Đó là cố gắng được thưởng thức đồ ăn ngon, trải nghiệm T*nh d*c, có xe mới, tham gia nhiều tiệc tùng, giảm 10kg, trở nên nổi tiếng hơn v.v… Nhưng dù khoái cảm mang lại cảm giác thật tuyệt vời, nó không giống như hạnh phúc.

Khoái cảm có tương quan với hạnh phúc, nhưng không tạo ra hạnh phúc. Mà khoái cảm là một vị thần giả tạo. Nghiên cứu cho thấy những người tập trung vào những khoái cảm vật chất cuối cùng trở nên lo lắng hơn, tâm trạng bất ổn và ít hạnh phúc hơn trong dài hạn. Khoái cảm là sự thỏa mãn bề mặt nhất, vì thế dễ đạt được nhất. Khoái cảm là thứ được tiếp thị cho chúng ta, cái chúng ta bị cuốn hút, cái làm chúng ta tê liệt và xao lãng. Dù khoái cảm là cần thiết, nó không bao giờ đủ. Bởi ta luôn biết rằng có điều gì đó quan trọng hơn thế nữa.

Gần đây người ta hay nói rằng con người đang trở nên bất hạnh hơn vì chúng ta đều quá chú trọng vào bản thân, chúng ta lớn lên mà luôn được nghe rằng chúng ta là những bông hoa độc nhất, rằng chúng ta sẽ thay đổi thế giới nhưng chúng ta luôn có Facebook cập nhật cuộc đời của những người khác tuyệt vời như thế nào mỗi ngày, ngoại trừ cuộc đời của chính chúng ta, vì thế chúng ta cảm thấy tệ hại và tự hỏi vấn đề nằm ở đâu. Và chúng ta lại đi tìm kiếm những khoái cảm và tưởng nhầm đó chính là hạnh phúc.

Xin lỗi nhé, nhưng không. Có những câu nói thâm thúy như “hãy tìm hạnh phúc ở bên trong,” và “biết đủ là hạnh phúc” chính là kim chỉ nam tìm ra hạnh phúc. Nhưng không phải tự trong bản thân bạn đã có hạnh phúc, mà hạnh phúc chỉ xuất hiện khi bạn quyết định theo đuổi tiếng nói bên trong. Và bất kể bạn đang ở đâu trong cuộc đời, bạn phải làm thêm thì mới có thêm – nhất là đối với hạnh phúc.

hạnh phúc chính là việc chúng ta sẽ tiếp tục theo đuổi con người lý tưởng của mình qua những năm tháng của cuộc đời. Và như vậy, khi nói về hạnh phúc, có vẻ lời khuyên tốt nhất cũng là lời khuyên đơn giản nhất: hãy tưởng tượng bạn mong muốn trở thành ai và tiến lên theo hướng đó. Hãy mơ mộng lớn và thực hiện. Bất kì điều gì. Chính việc bạn vận động sẽ thay đổi cảm nhận của bạn về toàn bộ quá trình và mang đến cho bạn nhiều cảm hứng hơn nữa.

Hãy bỏ đi những kết quả bạn mường tượng, không cần thiết. Giấc mơ đã là quá đủ. Dù nó có thành sự thật hay không thì cũng không quan trọng. Sống, hãy cứ sống. Đừng cố gắng để trở nên hạnh phúc, nó sẽ tự đến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hanh-phuc-cang-co-gang-cang-roi-xa-15658.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY