Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Hành trình nhân ái tiếp nối những ước mơ cho trẻ khuyết tật môi- vòm miệng

Hôm nay 12/3 tại Hà Nội, Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương HN tổ chức tháng phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật môi – vòm miệng.

Có gần 100 trẻ em từ các địa phương trong cả nước được phẫu thuật tại bệnh viện trong đợt này. Đây là đợt phẫu thuật khởi động cho chương trình phẫu thuật nhân đạo năm 2019 bao gồm: tháng phẫu thuật nhân đạo tại bệnh viện và đợt phẫu thuật tại các tỉnh xa … Mỗi đợt phẫu thuật nhằm giúp các bé có một cuộc sống bình thường, khoẻ mạnh hơn.

GS.TS Trịnh Đình Hải - phát biểu tại buổi khai mạc tháng phẫu thuật nhận đạo

Các môi- vòm miệng đã làm biến dạng khuôn mặt của trẻ, ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ và làm chậm sự phát triển thể chất, rối loạn phát âm. việc phẫu thuật can thiệp kịp thời, đúng kỹ thuật sẽ giúp trẻ cải thiện hoàn toàn được những và tự tin hơn trong cuộc sống góp phần nâng cao sức khoẻ cộng đồng, xây dựng làn sóng thiện nguyện trên toàn quốc và cũng là để duy trì chương trình thiện nguyện được diễn ra thường xuyên liên tục tại bệnh viện.

Hầu hết trẻ khe hở môi đều không bú mẹ và cũng không bú được bằng bình sữa thông thường. do vậy trẻ ăn cần nhiều thời gian hơn, số lần mẹ cho bé bú cần nhiều hơn, thời gian cho một lần không quá dài (nên dưới 15 phút) để tránh làm bé kiệt sức.

Các cháu có dị tật khe hở môi sẽ được hỗ trợ miễn phí trong suốt cả quá trình chăm sóc, phẫu thuật và điều trị hậu phẫu. ngoài ra, bệnh viện còn hỗ trợ trực tiếp thêm một phần kinh phí cho các gia đình.

GS. Trinh Đình Hải – Giám đốc Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương HN cho biết: “Bệnh viện bố trí phương tiện trang thiết bị, phòng mổ hiện đại, các bác sĩ phẫu thuật cũng như các kỹ thuật viên gây mê giỏi, có nhiều kinh nghiệm nên rất an toàn, gần như không có tai biến gì”.

Bé B.T.B. N. 6 tháng tuổi đã làm thủ tục để phẫu thuật trong đợt này.

Được biết ngoài các đợt có tổ chức phẫu thuật miễn phí em có khe hở môi vòm miệng, hàng năm bệnh viện răng hàm mặt trung ương hn thường xuyên mổ nhân đạo cho các bé. bệnh viện răng hàm mặt trung ương hn luôn kêu gọi các gia đình, hay qua các phương tiện thông tin đại chúng nếu phát hiện trẻ bị các dị tật trên vào bất cứ thời gian nào, hãy liên hệ với bệnh viện, bệnh viện sẽ mổ miễn phí hoàn toàn cho các bé.

Nguyễn Minh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hanh-trinh-nhan-ai-tiep-noi-nhung-uoc-mo-cho-tre-khuyet-tat-moi-vom-mieng-n154574.html)

Tin cùng nội dung

  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • ...Nói “huỵch toẹt” ra: đây là một dạng “gấu bông quý tộc” vô tích sự! Nhóm trẻ “tầm gửi” có sĩ số ngày càng tăng này bị khuyết tật về kỹ năng sống, tính tự lập gần như bằng 0...
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY