Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Hay bị chuột rút vào ban đêm thì khám ở khoa nào?

Tôi 53 tuổi, gần đây khi nằm ngủ ban đêm hay bị chuột rút, có khi một đêm bị đến 2 - 3 lần. Xin hỏi Mangyte đó là bệnh gì và nên đi khám ở khoa nào, có cần xét nghiệm gì không? Cảm ơn Mangyte! (Quang Long - quận 8, TPHCM)
Chào anh Long,
Triệu chứng chuột rút về đêm thường hay gặp trong bệnh lý suy tĩnh mạch mạn tính chi dưới, tuy nhiên hiện tượng này cũng có thể gặp trên những bệnh khác chẳng hạn như hạ canxi máu… Anh nên đến khoa Mạch máu để được khám và làm siêu âm doppler mạch máu xem có bị suy tĩnh mạch mạn tính hay không.


Siêu âm doppler được dùng để chẩn đoán các bệnh về tĩnh mạch thường là siêu âm màu. Siêu âm màu cho phép đánh giá tốt hơn các bệnh về mạch máu. Đây là phương tiện chẩn đoán không gây đau, dễ thực hiện và hiệu quả đối với bệnh suy giãn tĩnh mạch. Thời gian thực hiện từ 10-15 phút. Bệnh nhân không cần chuẩn bị gì khi đi siêu âm.

Anh có thể đến: Trung tâm Y Khoa Medic (BV Hòa Hảo)

254 Hòa Hảo, quận 10, TPHCM

ĐT: (08) 3927 0284

Siêu âm doppler mạch máu khoảng 150.000 đồng

BV Đại học Y dược TPHCM

215 Hồng Bàng, P 11, quận 5, TPHCM

ĐT: (08) 3855 4269

Siêu âm tĩnh mạch tại thời điểm hiện tại là 220.000 đồng/ 1 lần/ 2 chân.

Thân ái!
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hay-bi-chuot-rut-vao-ban-dem-thi-kham-o-khoa-nao-1255.html)

Chủ đề liên quan:

bị chuột rút chuột rút

Tin cùng nội dung

  • Ngoài tập đúng cách, khởi động tốt trước khi vào bài vận động, dinh dưỡng hợp lý cũng đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa chứng chuột rút cơ bắp.
  • Chuột rút là tình trạng co thắt cơ đột ngột, gây đau dữ dội ở một bắp thịt thường là co cơ do lạnh hay hoạt động quá sức, làm cho bệnh nhân không tiếp tục cử động được nữa. Vậy phải xử lý như thế nào khi bị chuột rút để giảm đau nhanh chóng và hiệu quả?
  • Sốc nhiệt hay say nóng, heat stroke, là tình trạng tăng thân nhiệt quá mức, thường 40 độ, cùng với những biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, da nhợt nhạt, mệt mỏi, buồn nôn, chuột rút, vân vân.
  • Chứng chuột rút (vọp bẻ), ai cũng mắc phải. Lúc thường hoặc khi ngủ bỗng thức giấc vì cảm thấy đau buốt ở bắp chân,
  • Khi bị chuột rút, cả khối cơ bị co lại, lồi lên, ấn thấy cứng và rất đau, bàn chân không co duỗi được, các ngón chân quặp lại, ngón cái ngoặt ra ngoài hoặc vênh lên.
  • Khi mang thai một số thai phụ bị chuột rút, đặc biệt ban đêm. Nguyên nhân do hạ canxi khi mang thai.
  • Chuột rút (vọp bẻ) là một chứng có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng với người cao tuổi (NCT) thường gặp phải chứng này nhiều hơn cả, nhất là ban đêm.
  • Chuột rút xảy ra khi có thiếu ôxy đến cơ, hoặc thiếu nước và các chất khoáng như natri, kali, canxi.
  • Cháu 15 tuổi, thời gian gần đây, đêm ngủ thấy hay đau nhức bắp chân và còn bị chuột rút rất đau. Bác sĩ có thể cho cháu biết nguyên nhân và cách phòng tránh .
  • Khi chuột rút ở cơ bắp chân thì cần duỗi thẳng chân ra và nhẹ nhàng uốn cong các ngón chân ra phía sau, ép mạnh một tay vào gót chân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY