Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Hết trĩ - hết lo, tự do vui Tết

Dịp Tết là thời điểm chúng ta được thưởng thức nhiều món ngon, hấp dẫn trong không khí vui tươi, ấm áp nhưng với người mắc bệnh trĩ thì thật khó để hưởng thụ trọn vẹn niềm vui vì chỉ cần ăn theo thực đơn ngày Tết thì tình trạng táo bón, khó tiêu, đi ngoài ra máu sẽ trở nặng. Tệ nhất là nỗi đau âm ỉ, nóng rát ở hậu môn khiến bản thân bứt rứt cả ngày.
Người bệnh trí: Tết “lo” nhiều hơn “no”

Nói đến dịp Tết sum vầy mỗi độ xuân sang không thể thiếu những món ăn truyền thống như: bánh chưng, giò chả, thịt mỡ… cần thêm 1 chút bia, rượu để gia đình, bạn bè, đối tác gần gũi nhau hơn. Để vui tết thật trọn vẹn, hầu hết không ai có thể từ chối mâm cỗ truyền thống này.

Với người bệnh trĩ, họ vốn rất dễ bị kích thích khi chế độ dinh dưỡng không cân bằng, hoặc sử dụng các loại đồ uống như rượu, bia, cafe, nước ngọt cùng với việc ngày Tết ăn uống thất thường, không đúng bữa, ăn nhiều đồ khó tiêu, nhiều dầu mỡ, nhiều đạm, các loại bánh kẹo, mứt ngọt… làm hệ tiêu hóa “quá tải”, đặc biệt khiến tình trạng táo bón, khó đi ngoài tái phát, Vì vậy, ngày Tết thực sự trở thành nỗi ám ảnh đối với bệnh nhân trĩ.

Đặc biệt, thời tiết lạnh đầu xuân với việc phải đi đó đây chúc Tết, người bệnh trĩ đã luôn tiềm tàng tình trạng tĩnh mạch hậu môn bị giãn và yếu chịu đủ các điều kiện thuận lợi các điều kiện kéo theo tình trạng bệnh trĩ tái phát và trở nặng, hiện tượng đi ngoài ra máu, có dịch mùi hôi, đau rát hậu môn khó tỏ cùng ai càng khiến người mắc chứng tế nhị “thập nhân cửu trĩ” khổ sở vì đứng không được, ngồi cũng không xong, khiến họ “lo” nhiều hơn “no”.

“Bảo bối” giúp xua tan muộn phiền vì bệnh trĩ ngày Tết

Trong các yếu tố khiến bệnh trĩ trở nặng đặc biệt trong dịp Tết thì chế độ thiếu chất xơ là tác động không nhỏ. Chính vì thế, cần chú ý bổ sung rau xanh, hoa quả trong chế độ ăn và duy trì nề nếp sinh hoạt ít bị xáo trộn vì Tết để tránh các triệu chứng của bệnh trĩ và phòng ngừa bệnh tái phát.

Theo PGS.TS Mai Tất Tố - trường đại học Dược Hà Nội: Để chữa trị và dự phòng sự tái phát bệnh trĩ, ngoài việc điều trị triệu chứng như: làm teo các búi trĩ, chống táo bón, chống chảy máu… phải tập trung vào điều trị tận gốc bệnh trĩ, đặc biệt là phải lấy việc bổ dưỡng tỳ vị làm chính.

Ngoài việc điều trị các triệu chứng bệnh trĩ: làm teo búi trĩ, chống táo bón, chống chảy máu… cần phải tập trung điều trị gốc bệnh để chữa trị và dự phòng tái phát. “Tất cả các nguyên nhân phát sinh bệnh trĩ đều tác động đến tỳ vị làm tỳ vị hư yếu mới làm bệnh trĩ bùng phát” - PGS.TS Mai Tất Tố phân tích.

Thay vì lo ngược xuôi đối phó với bệnh trĩ trở nặng ngày Tết và kiêng kỵ các món ăn, giờ đây người bệnh trĩ có thể tự tin thưởng thức các món ăn ngon ngày Tết nhờ bài Thu*c bổ trung ích khí gia giảm phù hợp các vị Thu*c Đông y dựa trên 1 bài Thu*c giúp hỗ trợ điều trị nguyên nhân bệnh trĩ:

- Hoàng kỳ: bổ trung ích khí, thăng dương khí là chủ dược của bài Thu*c.

- Các vị Thu*c Hoàng kỳ, Đẳng sâm, Bạch truật, Đương quy, Cam thảo, Ý dĩ giúp bồi bổ tỳ vị, kích thích ăn uống, chữa vào gốc của bệnh, do đó điều trị triệt để nguyên nhân gây bệnh, sẽ ngăn ngừa bệnh tái phát

- Hoàng kỳ, Thăng ma, Sài hồ có tác dụng thăng dương khí, tăng trương lực mạch máu do đó làm co búi trĩ, co mạch máu, điều trị tình trạng mạch máu căng dãn quá mức

- Liên tử dùng để cầm máu.

- Đương quy bổ huyết trong trường hợp chảy máu nhiều do trĩ

Sự phối kết hợp hài hòa và tỷ lệ gia giảm các thành phần vị Thu*c trong bài bổ trung ích khí đồng thời còn có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón, ngăn ngừa yếu tố thuận lợi phát sinh bệnh trĩ… là triệu chứng bệnh trĩ.

Theo PGS.TS Mai Tất Tố, bên cạnh việc dùng các vị Thu*c điều trị bệnh trĩ cấp tính, điều quan trọng là điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt. Dù không tránh khỏi liên hoan cũng nên cố gắng ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước sử dụng các thực phẩm có tác dụng nhuận tràng… tránh tình trạng táo bón kéo dài.

Chia sẻ về việc chuyển giao bài Thu*c chữa trĩ gia truyền cho Công ty cổ phần Traphaco, PGS.TS Mai Tất Tố cho biết: “Đây là bài Thu*c có hiệu quả cao, giúp ích được rất nhiều người nên cần được lưu lại để điều trị rộng rãi cho nhiều người bệnh.”.

TOTTRI - GIẢI PHÁP AN TÂM BỆNH TRĨ

Tottri là bài Thu*c bổ trung ích khí gia giảm gia truyền của gia đình PGS.TS Mai Tất Tố, Trường đại học Dược Hà Nội chuyển giao cho Công ty Cổ phần TRAPHACO. Tottri kết hợp các vị Thu*c có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón, bổ tỳ vị trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh và các vị Thu*c điều trị trĩ dứt điểm triệu chứng bệnh trong đợt cấp tính, ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát cũng như các yếu tố thuận lợi phát sinh bệnh trĩ

Sử dụng Tottri cùng với một chế độ sinh hoạt hợp lý, bệnh trĩ sẽ không còn là nỗi lo của nhiều người trong dịp Tết. Tottri có ưu điểm:

- Cầm máu, co búi trĩ nhanh,

- Giảm đau rát,

- Chống viêm nhiễm,

- Ngăn ngừa trĩ tái phát.

Chỉ sau 7 - 10 ngày sử dụng, những triệu chứng trong đợt trĩ cấp được thuyên giảm rõ rệt. Sau đó, bệnh nhân nên điều trị thêm một đợt khoảng 3 tháng để ngăn ngừa trĩ tái phát.

Tottri đã được nghiên cứu trên thực nghiệm tại trường Đại học Dược Hà nội và cho các kết quả rất tốt về tác dụng cầm máu, giảm đau và co búi trĩ.

GPQC số: 0735/14/QLD- TT

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/het-tri-het-lo-tu-do-vui-tet-n141483.html)
Từ khóa: bệnh trĩtottri

Chủ đề liên quan:

bệnh trĩ tottri vui tết

Tin cùng nội dung

  • Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
  • Cơn trĩ cấp và cơn đau rát hậu môn do nứt kẽ là những cơn đau buốt rát làm người bệnh khó chịu, đau đớn. Để khống chế các cơn đau này phải sử dụng đến một số Thuốc.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Y học cổ truyền coi trọng các biện pháp dự phòng và chữa trị bệnh trĩ bằng tập luyện.
  • Ngoài giá trị làm thức ăn và làm Thu*c hoa thiên lí thần dược trị bệnh trĩ, chỉ 4 - 5 lần đã thấy hiệu quả.
  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Cũng là bệnh, nhưng những bệnh lý tim mạch, tiểu đường… thường được khổ chủ chia sẻ khi gặp bạn bè, nhưng bệnh trĩ và táo bón thường bị giấu nhẹm.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Hậu môn có cục thịt dư to bằng hạt đậu, không đau rát, không ngứa, cũng không chảy máu. Xin hỏi có phải trĩ và có cần điều trị?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY