Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Hiểu rõ về bệnh lang ben ở trẻ em và hướng điều trị phù hợp

Nắm được những thông tin về bệnh lang ben ở trẻ em sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc phòng ngừa cũng như điều trị bệnh khi con mình mắc phải...

lang ben là một bệnh lý ngoài da hình thành do sự phát triển quá mức của vi nấm. bệnh lý này có thể xuất hiện ở mọi đối tượng nhưng trẻ em là đối tượng rất dễ mắc phải. xác định được nguyên nhân và cách điều trị lang ben ở trẻ em chính là cách để bạn bảo vệ tốt cho sức khỏe con mình.

Một số thông tin về bệnh lang ben ở trẻ em

Nắm được các thông tin cần thiết về bệnh lang ben ở trẻ em sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc phòng và chữa bệnh cho con mình.

1. Nguyên nhân gây bệnh lang ben ở trẻ em

Nguyên nhân trực tiếp gây bệnh lang ben ở trẻ em đó là do sự phát triển quá mức của vi nấm trên da. vi nấm tác động lên lớp biểu bì dưới da làm thay đổi sắc tố da và hình thành bệnh.

Các nguyên do làm tăng nguy cơ mắc lang ben ở trẻ:

    Do khí hậu nóng ẩm thất thường

2. Dấu hiệu nhận biết bệnh lang ben ở trẻ em

Khi trẻ bị lang ben, có thể dựa vào một số biểu hiện dưới đây để nhận biết:

    Trẻ có da trắng sẽ xuất hiện các mảng da màu sậm hơn khu vực xung quanh.

Các triệu chứng của bệnh lang ben khá giống với một số bệnh lý ngoài da khác như vẩy nến, bạch biến… đưa con bạn đến gặp bác sĩ ngay khi trên da trẻ xuất hiện những dấu hiệu bất thường.

3. Chẩn đoán bệnh lang ben ở trẻ em

Bác sĩ thường sẽ dựa vào các dấu hiệu lâm sàng để chẩn đoán bệnh lang ben ở trẻ em. tuy nhiên, một số triệu chứng ở bệnh lang ben lại khá giống với các bệnh lý ngoài da khác. điều này khiến cho việc chẩn đoán lâm sàng gặp khó khăn.

Có thể chỉ định một xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da để chẩn đoán bệnh lang ben ở trẻ em. hoặc bác sĩ cũng có thể lấy một mẫu mô da nghi ngờ mắc bệnh để quan sát dưới kính hiển vi.

Cách điều trị bệnh lang ben ở trẻ em

Khi phát hiện trẻ có những dấu hiệu bất thường trên da, nghi ngờ là sự xuất hiện bệnh lang ben cần sớm đưa trẻ đến bác sĩ. việc lựa chọn phương pháp điều trị cho trẻ sẽ được bác sĩ cân nhắc theo một số yếu tố như:

    Tình trạng bệnh nặng hay nhẹ

Sau đây là một số cách điều trị bệnh lang ben ở trẻ có thể được bác sĩ chỉ định:

    Dùng Thu*c thông thường không kê đơn như dung dịch hoặc dầu gội selsun blue…

Bệnh lang ben ở trẻ có thể sớm được khắc phục chỉ trong thời gian ngắn điều trị. tuy nhiên, vùng da bị bệnh không thể đều màu lại ngay tức thì mà có thể mất tới vài tháng.

Phòng ngừa bệnh lang ben ở trẻ như thế nào?

Lang ben là một bệnh lý khó phòng ngừa, tuy nhiên bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ở con mình bằng cách:

    Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho bé, tắm gội và thay quần áo mỗi ngày.

Bệnh lang ben ở trẻ em mặc dù không khó điều trị nhưng các bậc phụ huynh cần chú ý phát hiện sớm để có cách chữa phù hợp cho con mình.

Thuocdantoc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán hay phương pháp điều trị thay cho bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/lang-ben-o-tre-em)

Tin cùng nội dung

  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY