Bài thuốc dân gian hôm nay

Hiệu trưởng ĐH Harvard khỏi Covid-19, hiến máu cho y học nhằm nghiên cứu kháng thể

Hiệu trưởng ĐH Harvard Lawrence S.Bacow và vợ là bà Adele Bacow sau khi khỏi Covid-19 đã tình nguyện hiến máu cho bệnh viện với hi vọng kháng thể sinh ra từ hệ miễn dịch của họ sẽ giúp tìm ra vắc-xin phòng chống Covid-19.

Tuy nhiên vẫn còn một số mặt hạn chế trong phương pháp này. Các chuyên gia cho hay, mỗi cá nhân khỏi bệnh sẽ cung cấp kháng thể với chất lượng khác nhau. Nhiệm vụ của các nhà nghiên cứu là tìm ra được loại nào có tác dụng chống lại virus một cách tốt nhất. Càng nhiều người hiến máu thì cơ hội tìm ra sẽ càng lớn, thế nhưng số người hiến máu hiện giờ vẫn quá ít.

“Chúng tôi đã bắt đầu có được một số kháng thể tốt từ những người hiến tặng phục hồi tốt. Mục tiêu hướng đến của nghiên cứu là tìm ra loại kháng thể đơn dòng, giúp tiêu diệt Covid-19 hiệu quả nhất”, các nhà khoa học cho biết.

Nhóm của GS. Abraham có thể bắt đầu thử nghiệm phương pháp “kháng thể trị liệu” trong vài tháng tới. Ông cũng hi vọng nó sẽ trở thành cách điều trị chính thức vào cuối mùa hè.

Trường Giang(Theo The Boston Globe)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/hieu-truong-dh-harvard-khoi-covid-19-hien-mau-cho-y-hoc-nham-nghien-cuu-khang-the-634825.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY