Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hồ sơ khủng của đội ngũ chuyên gia y tế tư vấn bộ câu hỏi cho Lá chắn Virus Corona

Những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực dự phòng, y tế cộng đồng, điều trị bệnh lây nhiễm, chăm sóc mẹ và bé… đã hội tụ tại Lotus để tư vấn kiến thức một cách chuẩn xác và dễ hiểu nhất.

Trong tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do

11 Ai cũng có thể tìm thấy cho mình những vấn đề cụ thể, riêng tư về virus corona, và từ việc làm trắc nghiệm đó, người dùng sẽ được giải mã những hiểu lầm, được “ôn tập” những kiến thức đã nghe và giới thiệu những cách thức cơ bản nhất để tạo lập Đừng nghe bập bõm hoặc hiểu lơ mơ kiểu "người ta bảo rằng", hãy đọc thêm những ý kiến, phân tích của các

Mục đích tối thượng và nhân văn nhất của những bài test này không phải là so kè thắng - thua mà là cung cấp đến người dùng, lan tỏa ra cộng đồng những kiến thức chuẩn xác được hệ thống khoa học, dễ hiểu, dễ thực hành.

Đó cũng là lý do mà Lotus đã nhận được sự đồng hành quý báu từ đội ngũ các PGS - TS Đỗ Duy Cường là một trong các PGS - TS Đỗ Duy Cường tốt nghiệp bác sĩ đa khoa năm 1993 tại trường Đại học Y Hà Nội, tốt nghiệp bác sĩ nội trú

Năm 2007, ông quay trở lại Bệnh viện Bạch Mai công tác trong lĩnh vực truyền nhiễm. Ông tốt nghiệp chương trình đào tạo Tiến sĩ tại Viện Karolinska, Thụy Điển tháng 10/2012. Từ tháng 3/2019, ông là Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai.

Là bác sĩ trực tiếp điều trị tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Thạc sĩ - BS Chuyên khoa II Nguyễn Trung Cấp đã có nhiều năm kinh nghiệm chiến đấu với các loại bệnh truyền nhiễm như bệnh dại, liên cầu khuẩn, vi khuẩn ăn thịt người, SARS…

Ông cũng là “gương mặt thân quen” thường cung cấp các nhận định Bác sĩ Khanh bắt đầu làm việc tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1 - TP. HCM và công tác ổn định ở đây suốt 31 năm. Ông được mệnh danh là là khắc tinh của vi trùng và vi khuẩn gây bệnh, nhiều năm trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi nên những thông tin tư vấn và nhận định của bác sĩ mang tính

TS Nguyễn Hồng Vũ là cử nhân ngành công nghệ sinh học của trường ĐHKH Tự nhiên TP. HCM từ năm 2000 – 2004. Đến năm 2006, TS Vũ sang Hàn Quốc học lấy bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ sinh học phân tử trong y học tại trường Đại học Quốc gia Chonnam. Sau đó anh làm nghiên cứu sinh học phân tử trong Y học tại khoa Y học hạt nhân tại Bệnh viện trường Đại học quốc gia Chonnam, Hàn Quốc.

Từ năm 2016, TS Nguyễn Hồng Vũ sống tại Mỹ, nghiên cứu sau Tiến sĩ tại Viện nghiên cứu City of Hope, California, Mỹ về lĩnh vực ung thư. Hiện nay, TS Vũ đã có hàng chục công tình nghiên cứu đăng trên các tạp chí

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường cũng là một

Trước một virus mới đang gây sóng gió trên khắp thế giới chưa vaccine như 2019-nCoV, bình tĩnh sống là điều tối quan trọng. Cách phòng vệ tốt nhất của chúng ta có lẽ là tự mình học hỏi, làm làm dày thêm kho kiến thức bằng những biện pháp cụ thể, như làm những bài trắc nghiệm trên Lotus để biết thêm phương án chuẩn từ những

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ho-so-khung-cua-doi-ngu-chuyen-gia-y-te-tu-van-bo-cau-hoi-cho-la-chan-virus-corona-20200211012455157.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.