Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hỗ trợ 1.550 công dân các tỉnh về quê miễn phí

Chiều 9/9, tại Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh; Tập đoàn Phương Trang (FUTA Group) và Sở Giao thông vận tải một số tỉnh, thành phố phối hợp hỗ trợ vận chuyển miễn phí các công dân về quê, theo nguyện vọng trong thời gian TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, đợt này, FUTA Group và các đơn vị, địa phương phối hợp đưa 650 người dân về tỉnh Phú Yên; 600 người về tỉnh Bình Định; 26 người dân về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng ngày, FUTA cũng phối hợp đưa 280 người dân tỉnh Cà Mau về quê tại Bến xe miền Tây (quận Bình Tân).

Phó giám đốc sở giao thông vận tải tp hồ chí minh võ khánh hưng cho biết, tất cả công dân các địa phương và tổ phục vụ di chuyển đều phải bảo đảm các điều kiện: có giấy xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 trong thời gian 72 giờ, trước khi rời bến, về đến địa phương, các công dân tiếp tục thực hiện cách ly y tế theo quy định trước khi trở về nhà.

Thời gian qua, tp hồ chí minh phối hợp hơn 30 địa phương đưa 29.500 người về quê theo nguyện vọng. các công dân về quê chủ yếu là người già, phụ nữ mang thai, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/ho-tro-1-550-cong-dan-cac-tinh-ve-que-mien-phi-663980/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY