Kinh tế xã hội hôm nay

Hoảng hồn chiếc vòng bạc chui vào bụng bé gái 3 tuổi

Sau 72 giờ theo dõi, người mẹ phát hiện chiếc vòng bạc đã được đào thải qua đường phân tự nhiên của con gái.

Theo tin từ Zing, bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vừa tiếp nhận một trường hợp nuốt dị vật nguy hiểm. Bệnh nhi là một bé gái 3 tuổi trú tại thành phố Vinh, trước đó có kêu đau bụng, khó chịu.

Qua khai thác bệnh từ người nhà ghi nhận, một ngày trước đó trong khi ngủ trưa, bé có cầm vòng trang sức bằng bạc của mình chơi rồi bỏ vào miệng ngậm. Lúc ngủ, bé nuốt luôn lúc nào không hay.

Khi bé kêu đau bụng, tìm không thấy chiếc vòng bạc, gia đình lo lắng nên đã kiểm tra lại camera. Hình ảnh trên camera đúng như dự đoán.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc vòng nằm trong ruột già của bé. Sau khi đã đi qua thực quản, chiếc vòng xuống dạ dày, môn vị, tá tràng… Với kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ đã động viên gia đình kiên nhẫn chờ đợi vì khả năng cao là dị vật sẽ được đào thải qua phân ra ngoài.

Sau 72 giờ theo dõi, sáng 3/7, mẹ bé phát hiện chiếc vòng bạc đã được đào thải qua đường phân tự nhiên của con gái.

Thông tin trên Dân Trí, BS.CKII Nguyễn Thanh Khôi, Trưởng khoa Tiêu hóa-Huyết học, dị vật đường tiêu hóa là một cấp cứu trong đời sống sinh hoạt, mà trẻ nhỏ thường là đối tượng dễ mắc phải nhất do tính hiếu động. Nó gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nếu các bậc cha mẹ không phát hiện và xử trí kịp thời.

Các vật như đồng xu, pin, kim khâu, tăm tre, que kẹo mút, xương cá, kẹp tóc, ghim giấy, ốc vít, nút áo… là những vật thường thấy trong đời sống hằng ngày do trẻ vô tình hay cố ý nuốt phải trong quá trình ăn uống, sinh hoạt, chơi đồ chơi.

Với những dị vật có hình thù sắc nhọn có thể gây rách ống tiêu hóa, chảy máu. Nếu dị vật để lâu có thể gây viêm thanh quản, viêm quanh cổ, áp-xe thực quản hay gây nhiễm khuẩn…

Trang Dung (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/hoang-hon-chiec-vong-bac-chui-vao-bung-be-gai-3-tuoi-a481109.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY