Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Học lỏm các bước trẻ hóa da của cô đồng nghiệp 42 tuổi: Tôi hiểu được rất nhiều yếu kém trong bước skincare mỗi ngày của mình

Chưa bao giờ là quá muộn khi bắt đầu xem lại cách chăm sóc da hàng ngày của mình.

Shayna kossove (42 tuổi) hiện là mẹ 1 con và là một btv của who what wear gần 10 năm. ngót 10 năm đi làm nhưng trong mắt đồng nghiệp shayna không hề có sự thay đổi, người người lão hóa và già đi nhưng riêng cô vẫn trẻ trung tươi mới với làn da hồng hào căng mịn ở tuổi 40+.

Nhan sắc tuổi 42 của Shayna Kossove (kênh Instagram @shaynakossove).

Bất kỳ ai gặp shayna cũng đều nhận xét nhìn cô như chỉ mới ngoài 30 chứ không phải hơn 40 như tuổi thật. đương nhiên, cô ấy có cách riêng của mình để giữ gìn làn da và nhan sắc tươi trẻ ấy. và không chỉ tôi mà bất kỳ phụ nữ nào chạm ngưỡng 35, 40 đều mong muốn tìm hiểu bí mật nhan sắc của shayna. không mong có thể trẻ xinh như cô ấy, nhưng ít nhất cũng có thể "đảo ngược" quá trình lão hóa của tôi. và đây là hành trình 5 tháng "sao chép" liệu trình chăm sóc da của shayna trên làn da của tôi.

* Liệu trình chăm da buổi sáng:

Bước 1: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt Tata Harper Regenerating Exfoliating Cleanser

Lọ sữa rửa mặt này giúp làm sạch và giúp da căng bóng. Bạn nên mát xa lên mặt khi khô trước sau đó mới rửa lại bằng nước sạch, điều này sẽ mất một chút thời gian để làm quen nhưng kết quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ. Việc tẩy da ch*t nhẹ nhàng giúp chuẩn bị nền tảng cho làn da để sẵn sàng bước dưỡng tiếp theo.

Học ngay liệu trình chăm da của đồng nghiệp Chăm sóc da - Ảnh 3.

Bước 2 (cực kỳ quan trọng): Thoa SkinCeuticals CE Ferulic

Ce ferulic là một loại cocktail chống oxy hóa với khả năng chống lão hóa hiệu quả tới 1000%. thành phần chủ chốt là vitamin c, được biết đến là siêu phẩm giúp làm mờ nếp nhăn và làm sáng da. đây là sản phẩm mà tôi tâm đắc nhất khi sử dụng trên da của mình. vì tôi trang điểm hàng ngày nên việc giữ cho da da tươi sáng mịn màng là điều thực sự cần thiết, vậy nên skinceuticals ce ferulic hoàn toàn xứng đáng để đầu tư. có những loại huyết thanh vitamin c giá thấp hơn nhưng tôi cảm thấy rằng skinceuticals hiệu quả nhất vì sự kết hợp cụ thể của các thành phần với tỷ lệ phần trăm mạnh mẽ và cũng vì công thức giữ cho vitamin c luôn ổn định trong mọi điều kiện môi trường.

Học ngay liệu trình chăm da của đồng nghiệp Chăm sóc da - Ảnh 4.

Shayna chia sẻ, cô ấy bắt đầu dùng SkinCeuticals khi bước vào 30 tuổi, lúc đó cô ấy không sử dụng kem dưỡng ẩm và không cả serum. Và kể từ đó Shayna trung thành với SkinCeuticals CE Ferulic cho đến tận bây giờ khi đã 42 tuổi.

Bước 3: Thoa kem dưỡng Charlotte Tilbury Magic

Shayna chia sẻ, cô đã sử dụng loại kem này liên tục trong nhiều năm và luôn sử dụng nó khi cần để chống lại làn da khô, bong tróc. "Vào mùa đông, khi da tôi thường xuyên bị khô nứt nẻ và bong tróc thì đây là cách duy nhất có thể cứu vớt làn da của mình". Kem có kết cấu đặc hơn, có chứa retinoid để cải thiện làn da sần sùi bong tróc, kem giúp cân bằng độ ẩm lấy lại vẻ mịn màng một cách nhanh chóng.

Học ngay liệu trình chăm da của đồng nghiệp Chăm sóc da - Ảnh 5.

Bước 4 (cực kỳ quan trọng): Thoa kem chống nắng SkinCeuticals

Shayna cho biết thêm, "Da của bạn tự phục hồi một cách tự nhiên, vì vậy trong khi bạn chống nắng, bạn đang cho da cơ hội tái tạo tốt hơn." Một phần trong bí quyết có được làn da tươi trẻ của Shayna là cô luôn nhớ bôi kem chống nắng mỗi sáng, điều này Shayna học từ mẹ của cô. "Ngay từ những năm 80 khi mọi người chưa thật sự chú trọng vào kem chống nắng, mẹ tôi đã bôi đầy đủ mỗi sáng, mọi người nói mẹ tôi phiền phức nhưng bà vẫn nhất quyết duy trì thói quen này".

Học ngay liệu trình chăm da của đồng nghiệp Chăm sóc da - Ảnh 6.

Học theo Shayna, tôi cũng bôi kem chống nắng đều đặn và cẩn thận hơn. Dòng kem chống nắng của SkinCeuticals không có bất kỳ thành phần chống nắng độc hại nào như oxybenzone.

Cuối cùng, tôi nghĩ bạn cũng nên chắc chắn rằng mình bôi kem đều lên tất cả ngóc ngách khuôn mặt, kể cả những nơi hẹp nhất như cánh mũi, mí mắt, sau tai.Tôi đã nhận thấy các đốm đồi mồi bắt đầu hình thành ở các mép ngoài của khuôn mặt, gần chân tóc và trên má cách tai một vài cm. Vậy nên chưa bao giờ là quá muộn khi bắt đầu ngẫm lại cách dùng kem chống nắng cho chính làn da của mình.

* Liệu trình chăm sóc da buổi tối:

Bước 1: Làm sạch

Đôi khi Shayna sẽ sử dụng SkinCeuticals Gentle Cleanser để thay thế cho sữa rửa mặt Tata Harper, sau đó là Klorane Micellar Water nếu còn sót lại lớp trang điểm. Shayna lại rửa mặt trước khi tẩy trang chứ không làm theo trình tự như bình thường mọi người vẫn thực hiện.

Học ngay liệu trình chăm da của đồng nghiệp Chăm sóc da - Ảnh 7.

Bước 2 (quan trọng): Thoa Gel Adapalene 0,3%

Tôi đã học được rằng về cơ bản tất cả mọi người ở độ tuổi cuối 20 trở lên nên sử dụng một số dạng retinol hoặc retinoid. Joshua Zeichner, MD, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng tại Bệnh viện Mount Sinai ở NYC, xác nhận rằng: "Cùng với kem chống nắng, retinoids là thành phần quan trọng tuyệt đối của quy trình chăm sóc da của mọi phụ nữ khi bước vào tuổi lão hóa. Chúng kích thích collagen để củng cố làn da. kem nền, giảm thiểu sự xuất hiện của các đường và nếp nhăn, đồng thời ngăn chặn các nếp nhăn mới ăn sâu vào da".

Học ngay liệu trình chăm da của đồng nghiệp Chăm sóc da - Ảnh 8.

Dùng retinoid vào buổi tối bắt đầu thoa một lượng bằng hạt đậu và dùng 2 - 3 lần/tuần. Sau 2 tuần, hãy dùng cách ngày. Sau một tháng, nếu bạn không bị kích ứng thì bạn có thể bắt đầu sử dụng hàng đêm. Mọi thứ đã diễn ra tuyệt vời trong một vài tháng. Sau một chút bong tróc và kích ứng ban đầu, làn da của tôi trông đẹp hơn bao giờ hết, mịn hơn, đều màu hơn, ít đổi màu và ít nếp nhăn hơn. Tôi có thể tự tin nói rằng retinol đã đảo ngược các dấu hiệu lão hóa, giúp bạn hồi sinh làn da sần sùi, bong tróc của mình.

Tuy nhiên, retinol/retinoids có thể làm mỏng da, làm giảm khả năng bảo vệ tự nhiên của da trước ánh nắng mặt trời nên lúc nào cũng cần chống nắng thật sự cẩn thận để bảo vệ làn da.

Bước 2: Dùng serum Shani Darden Texture Reform Gentle Resurfacing

Học ngay liệu trình chăm da của đồng nghiệp Chăm sóc da - Ảnh 9.

Có lẽ khi bước vào tuổi 40, tôi sẽ xem xét lại dòng retinoid thích hợp cho làn da (lần này bắt đầu từ 0,1%!), nhưng hiện tại, retinol đang phục vụ nhu cầu của tôi như là thành phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da chống lão hóa ở độ tuổi 30 của tôi. bên cạnh gợi ý của shayna về tuýp kem gel adapalene 0,3%; tôi còn dùng thêm serum shani darden texture reform gentle resurfacing, lọ serum cũng có thành phần chủ chốt là dẫn xuất vitamin a nhưng dưỡng ẩm sâu hơn gel adapalene 0,3%.

* Kết quả sau 5 tháng thử nghiệm liệu trình

Sau 5 tháng kiên trì và đầu tư thử nghiệm liệu trình chăm sóc da chống lão hóa mới giống cô bạn shayna, làn da của tôi thực sự có chuyển biến tích cực. da dẻ nhìn căng mịn và mềm mại hơn trước nhiều.

Học ngay liệu trình chăm da của đồng nghiệp Chăm sóc da - Ảnh 10.

Bạn có thể thấy vài tháng trước đuôi mắt tôi có xuất hiện rất nhiều vết chân chim in hằn, chưa kể bọng mắt thâm quầng và rõ nét khiến đôi mắt nhìn rất mệt mỏi, nặng nề. nhưng sau 5 tháng theo đuổi liệu trình skin care mới, các nếp nhăn giảm thiểu trông thấy, bọng mắt cũng không còn rõ như trước. tôi hoàn toàn hài lòng về làn da của mình ở thời điểm hiện tại.

Học ngay liệu trình chăm da của đồng nghiệp Chăm sóc da - Ảnh 11.

Cùng với nếp nhăn hay vết nám thì tình trạng lỗ chân lông cũng được cải thiện đáng kể. Da tôi chuyển từ tình trang mẩn đỏ, lỗ chân lông to mắt thường cũng nhìn thấy rõ, nếp nhăn khóe miệng cũng in hằn mỗi khi cười; đã chuyển sang căng mịn và đều màu hơn. Làn da tươi sáng mềm mại, lỗ chân lông thu hẹp thấy rõ, nếp nhăn khóe miệng cũng không còn... Một sự thay đổi phải nói là "kỳ tích" đối với làn da lão hóa tuổi U40 của mình.

Học ngay liệu trình chăm da của đồng nghiệp Chăm sóc da - Ảnh 12.

Nguồn: Who What Wear

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoc-lom-cac-buoc-tre-hoa-da-cua-co-dong-nghiep-42-tuoi-toi-hieu-duoc-rat-nhieu-yeu-kem-trong-buoc-skincare-moi-ngay-cua-minh-20210105163643376.chn)
Từ khóa: Chống lão hóa

Tin cùng nội dung

  • Đánh răng là thói quen cần duy trì thường xuyên. Nếu lạm dụng, hành động này sẽ gây hại cho bộ nhai, thậm chí khiến bạn mắc bệnh.
  • Trường đại học Bristol cho biết, thực tế hiện nay là con người quá bận rộn và thường có suy nghĩ sẽ ngủ bù vào ngày cuối tuần.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Theo các chuyên gia Thuỵ Điển, uống 3 ly sữa mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ Tu vong sớm và không ngăn ngừa được tình trạng gãy xương.
  • Bình thường, ống tai có thể tự làm sạch. Nếu lấy ráy tai mỗi ngày, có thể bạn sẽ vào viện vì quá sạch.
  • Hòa hợp với đồng nghiệp trong công việc không chỉ nâng cao năng suất lao động, mà nó còn nâng cao sức khoẻ và tuổi thọ.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY