Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Học sinh trường THCS Bạch Đằng bị thương nặng nhất do cây phượng đè đã xuất viện

Trường THCS Bạch Đằng đốn bỏ cây phượng còn lại sau vụ T*i n*n

Theo thông tin từ bệnh viện nhi đồng 2, tp.hcm, học sinh n.l.h.m. (12 tuổi) - bệnh nhi cuối cùng trong nhóm 8 học sinh bị cây đè được cấp cứu tại đơn vị này đã hồi phục và được xuất viện.

Học sinh m. là trường hợp nặng nhất trong nhóm học sinh được chuyển cấp cứu. bệnh nhi bị đa chấn thương nặng, gãy 1/3 trên xương cánh tay phải, gãy bung khớp cùng chậu bên trái, có nhiều tổn thương kết hợp nên đã được ưu tiên phẫu thuật đầu tiên.

Sau một ngày theo dõi và điều trị, các bác sĩ bệnh viện nhi đồng 2 và bệnh viện chấn thương chỉnh hình tp.hcm đã phối hợp liên viện phẫu thuật cho bệnh nhi. ca mổ thành công sau 5 giờ, tình trạng tổn thương của bệnh nhi được kiểm soát.

Đến nay, sức khoẻ bé đã ổn định, có thể xuất viện.

Nhân dịp này, hiệu trưởng và giáo viên trường thcs bạch đằng cũng gửi quà và thư cảm ơn đến tập thể bệnh viện nhi đồng 2 đã tận tình cứu chữa, theo dõi các học sinh không may gặp phải T*i n*n đáng tiếc.

Trước đó, như báo nhà báo và công luận đưa tin, vào sáng 26/5, cây phượng cổ thụ trong sân trường thcs bạch đằng (quận 3, tp.hcm) bất ngờ bật gốc, đè trúng 18 em học sinh đang xếp hàng và ăn sáng gần đó.

Vụ T*i n*n khiến em n.t.k, 12 tuổi, bị chấn thương nặng nhất. bé được đưa đến đơn vị y tế gần trường nhất là bệnh viện an sinh, tuy nhiên, bé đã ngưng tim, ngưng thở và Tu vong trước khi đến bệnh viện.

17 học sinh bị thương, trong đó nhiều em bị nặng, bệnh viện phải kích hoạt báo động đỏ nội viện mổ cấp cứu. rất may, các học sinh bị thương đều được cấp cứu, điều trị kịp thời và nhanh chóng xuất viện, trở vềvới gia đình, thầy cô và bè bạn.

Hoàng Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hoc-sinh-truong-thcs-bach-dang-bi-thuong-nang-nhat-do-cay-phuong-de-da-xuat-vien-post82426.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Dư luận cho rằng thời gian gần đây U-19 HA Gia Lai Arsenal JMG và nhất là Công Phượng đang có dấu hiệu bệnh ngôi sao…
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY