Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary quyên góp 140 triệu đồng mua khẩu trang ủng hộ Hungary

Ngày 26/3, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary, ông Trần Việt Trung cho biết chỉ sau 3 ngày kêu gọi, các hội viên đã quyên góp số tiền hơn 140 triệu đồng để mua 10.000 khẩu trang giúp Hungary chống COVID-19.
Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary thành phố Hà Nội quyên góp 17 triệu đồng chống dịch COVID-19
Cộng đồng người Việt tại Séc may 6000 khẩu trang hỗ trợ nước sở tại chống COVID-19

Trước tình hình đại dịch do COVID-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường, Thường vụ Ban chấp hành Hội đã đề xuất ý tưởng mua khẩu trang để chung tay cùng nhân dân Hungary anh em.

Ban lãnh đạo Hội đã thống nhất ý kiến chọn mua 10.000 khẩu trang vải 3 lớp với tổng giá trị quà tặng là 140 triệu đồng. Đại sứ Hungary tại Việt Nam, Őry Csaba đã nhận quà của Hội và chuyển về Hungary theo đường ngoại giao.

Hội thống nhất mua khẩu trang dệt kim Đông Xuân để làm quà tài trợ.

Trước đó, ngày 23/3, trên trang chủ của Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary, đại diện Hội đã phát động lời kêu gọi vận động quyên góp để mua khẩu trang ủng hộ người dân Hungary. Số tiền quyên góp sẽ dừng khi đạt đủ 140 triệu đồng.

Hình ảnh cổ vũ cho đợt vận động quyên góp được Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Hội, Nguyễn Sơn Hải thiết kế.

Chỉ trong 3 ngày 110 hội viên đã quyên góp 146.666.500 đồng để mua khẩu trang.

Hội viên Nguyễn Thị Lê Xoa chia sẻ: "Có nhiều cái đến với cuộc đời tôi, nhưng có lẽ xuyên suốt từ trẻ đến giờ lúc nào nghĩ đến cũng thấy ấm áp tự hào đó là: tôi may mắn được học ở Hung, có những người bạn ở đó, những kỷ niệm ở đó. Chính vì vậy, đợt vận động quyên góp lần này như một cách để các hội viên tri ân với Hungary.

Cuộc vận động kêu gọi được Chủ tịch Hội hữu nghị Hungary-Việt Nam,

ông Botz Lászlódịch ra tiếng Hungary, đăng tải trên diễn đàn Hội.

Hoạt động lần này của Hội cũng để hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hungary (1950-2020).

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/hoi-huu-nghi-viet-nam-hungary-quyen-gop-140-trieu-dong-mua-khau-trang-ung-ho-hungary-103534.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY