Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hội phụ nữ Việt Nam tại Tanzania trao tặng nhu yếu phẩm cho trại trẻ mồ côi Chanika Childrens Home

Trước tình hình đại dịch do COVID-19 bùng phát mạnh, Hội phụ nữ Việt nam tại Tanzania đã trao tặng: ba lô học sinh, bột ngô, các loại đậu đỗ, dầu ăn, xà phòng, kem đánh răng và các loại học cụ từ mẫu giáo đến đại học cho các trẻ em mồ côi ở Dar es Salaam.
Hội hữu nghị Hàn - Việt tặng 5.000 khẩu trang cho người Việt Nam tại Hàn Quốc
Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia tặng 41.000 khẩu trang cho Đại sứ quán Italia tại Việt Nam
Hội phụ nữ Việt tại Tanzania rất tích cực tổ chức các hoạt động từ thiện.

Tính đến ngày 07/04 tổng số ca dương tính với COVID-19 theo ghi nhận tại Tazania là 24 ca. Cả nước được đặt trong tình trạng báo động về sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Nguy cơ dịch bệnh đã làm cho cuộc sống của đa số người dân trên đất nước lại càng khốn khó hơn.

Trong bối cảnh ấy, Hội phụ nữ Việt Nam tại Tanzania đã tổ chức chuyến đi từ thiện, tặng quà cho Trại trẻ Chanika Children's Home (thuộc tổ chức Kind Heart Africa) do Sư thầy Pannasekara, trụ trì Buddist Temple ở Dar es Salaam làm giám đốc.

Hội phụ nữ Việt Nam tại Tanzania đã tổ chức chuyến đi từ thiện, tặng quà cho Trại trẻ Chanika Children's Home.

Trại trẻ nằm cách Dar es Salaam khoảng 1,5 tiếng chạy xe, hiện nuôi dưỡng 74 cháu bé mồ côi từ 3 tuổi tới 17 tuổi. Các cháu bé trong trại trẻ được nuôi dưỡng cho đến khi tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng, khi các cháu có thể tự đi làm để kiếm sống.

Do dịch bệnh đang gia tăng, và lệnh cấm tụ tập đám đông của chính phủ, Ban chấp hành Hội và các nhà hảo tâm đã cử đại diện tới trại trẻ mồ côi.

Đại diện Ban chấp hành Hội phụ nữ Việt Nam tại Tanzania.

Để bảo đảm an toàn cho các trẻ em tại đây, đoàn không đến trao quà trực tiếp tại trại trẻ, mà trao tại chùa do Sư thầy trụ trì tại Dar es Salaam. 

Toàn bộ số quà được trao cho sư thầy trụ trì tại Dar es Salaam.

Toàn bộ số quà tặng bao gồm những vật dụng thiết yếu như ba lô học sinh, bột ngô, các loại đậu đỗ, dầu ăn, xà phòng, kem đánh răng và các loại học cụ từ mẫu giáo đến đại học cho các cháu. Kinh phí để mua quà tặng đến từ kinh phí Hội, một số cán bộ Đại Sứ quán, thành viên trong Ban giám đốc và chi nhánh thuộc công ty Halotel và đại diện Việt nam tại UNICEF Tanzania.

Ban chấp hành Hội đã tặng khẩu trang vải cho mọi người.

Ban chấp hành Hội đã tặng khẩu trang vải cho Sư thầy, đại diện Ban quản lý Trại trẻ và các sinh viên đang học tập tại các trường đại học ở Dar es Salaam. 

Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Tanzania, Đinh Hải Yến đã hướng dẫn mọi người cách rửa tay và đề nghị Ban quản lý trại trẻ hướng dẫn, nhắc nhở các cháu rửa tay thường xuyên để tránh việc lây nhiễm.

Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Tanzania, Đinh Hải Yến đã hướng dẫn mọi người cách rửa tay.
Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/hoi-phu-nu-viet-nam-tai-tanzania-trao-tang-nhu-yeu-pham-cho-trai-tre-mo-coi-chanika-childrens-home-105055.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY