Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 1.000 bệnh nhân Mỹ nguy cơ phơi nhiễm HIV, viêm gan

Mỹ-Dụng cụ mổ tại Bệnh viện Goshen chưa tiệt trùng đúng cách khiến 1.182 bệnh nhân nguy cơ phơi nhiễm viêm gan B, viêm gan C và HIV.

Các bệnh nhân này được bệnh viện phẫu thuật trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9. Theo báo cáo của bệnh viện hôm 20/11, nhân viên y tế đã không thực hiện đủ các bước tiệt trùng dụng cụ phẫu thuật cho những bệnh nhân này, dẫn đến nguy cơ phơi nhiễm viêm gan và HIV. 

Hiện các bệnh nhân này được xét nghiệm kiểm tra sức khỏe miễn phí. Dù vậy, đại diện bệnh viện, giám đốc y tế Daniel Nafziger cho rằng "nguy cơ lây nhiễm là rất thấp" và "đã áp dụng các biện pháp an toàn bổ sung để đảm bảo sự việc tương tự không xảy ra".

Quy trình tiệt khuẩn dụng cụ tại bệnh viện không chuẩn khiến bệnh nhân phơi nhiễm bệnh nguy hiểm. Ảnh: Fox News. 

Bệnh nhân Lori Deboard chia sẻ mối lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình: "Căn bệnh tôi có thể mắc phải không những gây nguy hiểm tới tôi mà có thể lây cho cả chồng và các con tôi. Tôi rất tức giận". 

Lê Hằng (Theo Fox News) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/hon-1-000-benh-nhan-my-nguy-co-phoi-nhiem-hiv-viem-gan-4016180.html)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY