Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 1.100 tân sinh viên Đại học Y Hà Nội sẽ tiếp tục được đào tạo theo xu hướng quốc tế hoá

Trong hai ngày 22-23/8, các tân sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội đã đến trường làm thủ tục nhập học dưới sự chào đón và hướng dẫn tận tình của các thầy cô. Hội trường lớn của Trường Đại học Y Hà Nội được bố trí trang trọng với nhiều bàn tư vấn, có các thầy cô chào đón các sinh viên mới.

nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học mới

Năm học 2019-2020, Trường Đại học Y Hà Nội có tổng số 1.205 thí sinh trúng tuyển vào các ngành học. Tính đến ngày 19/8, Trường đã có tổng cộng 1.134 thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học ở 9 chuyên ngành và ngành y khoa phân hiệu Thanh Hoá, trong đó ngành y khoa có số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều nhất với 377 thí sinh.

Trường Đại học Y Hà Nội chào đón các nhập trường - Ảnh Minh Thuý

Trong số này có 86 thí sinh trúng tuyển theo diện tuyển thẳng và xét tuyển thẳng, có 47 thí sinh Y khoa; 14 thí sinh Răng hàm mặt; 4 thí sinh Điều dưỡng; Y khoa phân hiệu Thanh Hóa có 1 thí sinh; Y học cổ truyền 7 thí sinh; Kỹ thuật xét nghiệm y học 9 thí sinh; Y học dự phòng 3 thí sinh; Khúc xạ nhãn khoa 1 thí sinh.

Trong số thí sinh trúng tuyển năm học 2019-2020, Hà Nội là địa phương có đông thí sinh trúng tuyển nhất với 247 em, tiếp sau đó là Thanh Hóa với 133 thí sinh, tiếp theo là Nam Định với 121 thí sinh, Nghệ An đứng vị trí thứ 4 với 95 thí sinh trúng tuyển, vị trí thứ 5 là Bắc Giang với 52 thí sinh

Theo GS.TS. Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường là 7.722 em, với 12.739 nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Trong đó, ngành Y khoa chiếm số lượng thí sinh đăng ký đông nhất là 2.756 em và ngành Y học dự phòng có số lượng thí sinh đăng ký thấp nhất là 384 em.

Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học mới. Đây cũng sẽ là lứa sinh viên được nhà trường tiếp tục đào tạo theo xu hướng quốc tế hóa. Các em sẽ được các giáo sư, phó giáo sư, các chuyên gia đầu ngành đào tạo, với việc chú trọng thực hành khả năng ngoại ngữ, ứng xử và nghiên cứu khoa học.

Các bác sĩ tương lai sẽ được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy hiện đại, theo hướng chủ động và hội nhập; được thực hành tại các bệnh viện có uy tín, để khi ra trường, các em đã là các bác sĩ có chuyên môn, đủ điều kiện bắt tay ngay vào việc chăm sóc sức khỏe, phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.

Các tân sinh viên vui vẻ nhập trường Ảnh Minh Thuý

“Đặc biệt, các bác sĩ trẻ có thể chủ động hoạt động độc lập tại các cơ sở y tế ở vùng sâu, vùng cao, đáp ứng yêu cầu về nhân lực chất lượng cao của Bộ Y tế" - GS.TS.Tạ Thành Văn nhấn mạnh

Thủ khoa trưởng Y: Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện

Trong số các thí sinh nhập học vào Trường Đại học Y Hà Nội có thí sinh Ngô Thu Hà - thủ khoa ngành Y khoa. Hà vốn là học sinh tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Việt Trì, Phú Thọ). Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Thu Hà đạt tổng 29,8 điểm, trong đó môn Hóa học và Sinh học đạt 10 điểm, còn môn Toán đạt 9,8 điểm. Với tổng điểm 30,05 (đã cộng điểm ưu tiên), Thu Hà đã xuất sắc trở thành thủ khoa ngành Y khoa, Trường Đại học Y Hà Nội.

Chia sẻ về quá trình ôn thi THPT quốc gia, em Hà cho biết trong khi ôn thi, em chủ yếu là luyện đề ba môn gồm: Toán, Hóa học, Sinh học. Bình thường một ngày em làm 3 đề, mỗi môn làm một đề.

Ngoài ra, em cũng đi học thêm ở trường 1 tuần 3 buổi dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô. Ở trên lớp, em được thầy cô gợi ra những phần kiến thức chính để em tự tìm hiểu, tự học; dạy cách tư duy logic. Thời gian còn lại, em đều tập trung ôn tập ở nhà chứ không đi học thêm ở ngoài.

Khi làm bài thi, tân thủ khoa ngành Y khoa chia sẻ, trong ba môn thi thì môn Hóa học em làm bài thi hơi vội và chưa có thời gian để kiểm tra lại bài làm của mình, hai môn còn lại em đều hoàn thành tốt.

Thủ khoa Đại học Y Hà Nội năm 2019-2020 Ngô Thu Hà làm thủ tục nhập học

Đặc biệt, tân thủ khoa Trường Đại học Y Hà Nội cho hay, để làm bài thi vừa nhanh nhưng vẫn đảm bảo đúng, Hà phải tập trung 100% trong quá trình làm bài thi, chỉ chú ý và suy nghĩ các câu hỏi của đề thi.

Được biết, ngay từ khi còn học cấp 2, em đã bộc lộ năng khiếu về môn Toán và đạt giải nhì kỳ thi Toán cấp tỉnh. Sang cấp 3, em là thủ khoa đầu vào và liên tiếp đạt được nhiều thành tích xuất sắc như: Giải nhì kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng, giải nhì học sinh giỏi vùng Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ.

Với ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai, Ngô Thu Hà cho biết em sẽ cố gắng hết sức học tập và rèn luyện thật tốt để sau này giúp đỡ được nhiều người.

Năm 2019-2020, điểm chuẩn trúng tuyển hệ Đại học chính quy của Trường Đại học Y Hà Nội cao nhất vẫn là ngành Y khoa với 26,75 điểm, tiếp theo là ngành Răng Hàm Mặt với số điểm trúng tuyển vào Trường là 26,4 điểm, Y tế công cộng là ngành có số điểm trúng tuyển thấp nhất 19,9 điểmRiêng ngành Y khoa phân hiệu Thanh Hóa lấy 24,3 điểm

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hon-1100-tan-sinh-vien-dai-hoc-y-ha-noi-tiep-tuc-duoc-dao-tao-theo-xu-huong-quoc-te-hoa-n162493.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY