Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 13.000 mẫu xét nghiệm tại ổ dịch Hạ Lôi đều âm tính virus corona

(MangYTe) - Trong 13.012 mẫu bệnh phẩm được lấy ở thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội thì 13.007 mẫu âm tính với virus corona.

Hà lôi, mê linh, hà nội là ổ dịch covid-19 lớn của hà nội với 13 ca mắc covid-19. cơ quan chuyên môn đã lấy 13.012 mẫu xét nghiệm, trong đó 13.007 mẫu âm tính, 5 mẫu dương tính. 

Hiện toàn bộ thôn hạ lôi được cách ly từ ngày 8/4. cơ quan chức năng bố trí 12 chốt, 66 tổ giám sát kiểm soát chặt chẽ người ra vào thôn.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân mắc covid-19 số 262 (ở hạ lôi) làm việc tại công ty samsung, bắc ninh, cơ quan chức năng rà soát 210 trường hợp tiếp xúc gần (f1) và 1.109 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (f2). 

Đồng thời, lấy 277 mẫu xét nghiệm, trong đó có 190 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả. có 110 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 262 tại các tỉnh khác đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Đến sáng 18/4, Việt Nam có 268 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%; 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 69.045

Cả nước có 198/268 trường hợp được công bố khỏi bệnh (chiếm 74% tổng số bệnh nhân); 70 bệnh nhân đang được điều trị tại 12 cơ sở khám, chữa bệnh; 3 bệnh nhân nặng (số 19, 91, 161) đang được điều trị tích cực.

Video: Kiểm tra y tế và phun khử khuẩn thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội

Hà Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tin-tuc/hon-13000-mau-xet-nghiem-tai-o-dich-ha-loi-deu-am-tinh-virus-corona-ar540913.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY