Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 18.000 cuộc gọi về đường dây nóng dịch nCoV của Bộ Y tế

MangYTe – Các câu hỏi tập trung vào dấu hiệu dịch bệnh do virus corona và cách phòng tránh; địa điểm xét nghiệm dịch; giá bán khẩu trang, số quản lý thị trường; thông tin nghỉ học tại các trường học…

Theo Bộ Y tế, từ 7h00 sáng 2/2, thêm 1 tổng đài đường dây nóng của Bộ Y tế tư vấn về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đã đi vào hoạt động là 1900 9095.

Trong ngày 2/2, đường dây nóng tư vấn dịch nCoV của Bộ Y tế tiếp nhận hơn 18.000 cuộc gọi của người dân

Đường dây nóng mới này hoạt động song song với tổng đài 1900 3228 được công bố trước đó.

Báo cáo về tình hình hoạt động của tổng đài Hotline Bộ Y tế, tính đến 24h ngày 2/2 cho thấy:

- Tổng quân số tham gia giải đáp tính đến hết 24h: 80 nhân sự

- Tổng cuộc gọi đến: 18.646 cuộc gọi (tính đến 15h là 5.511 cuộc gọi)

- Tỷ lệ kết nối thành công: 90,36%

- Cuộc gọi cao nhất lúc 19h là 2700 cuộc gọi/giờ (tập trung hỏi thông báo của Sở Giáo dục Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh).

Các nội dung hỏi đáp tập trung vào các nội dung:

- Dấu hiệu bệnh dịch corona (nCoV) và cách phòng tránh: 51.3%

- Địa điểm xét nghiệm dịch và địa chỉ bệnh viện: 15.1%

- Giá bán khẩu trang, số quản lý thị trường: 15.0%

- Thông tin nghỉ học tại các trường học: 10.8%

- Phun Thu*c khử trùng tại khu dân cư và trường học: 5.2%

- Chi phí xét nghiệp và chữa bệnh: 1.4%

- Thủ tục xuất/nhập cảnh, đường bay quốc tế: 1.2%

Bộ Y tế có 2 đường dây nóng 19003228 và 1900 9095 cùng 21 đường dây nóng của các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận thông tin ca bệnh nhiễm virus corona

99,8% các cuộc gọi được nhân viên tiếp nhận và tư vấn tại chỗ

Báo cáo cũng cho thấy, các cuộc gọi được tiếp nhận và tư vấn tại chỗ 99,8%. 0,2% là các phản ánh cần được giải quyết ngay tại địa phương hoặc mang tính chuyên môn sâu hơn được chuyển tiếp cho Cục Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế các tỉnh.

Các câu hỏi được giải đáp theo tài liệu do Vụ Truyền thông (Bộ Y tế) cung cấp (60 câu hỏi). Các câu hỏi phát sinh ngoài tài liệu, do Group hỗ trợ của Bộ Y tế cung cấp. Hệ thống ngân hàng câu hỏi được cập nhật thường xuyên để phục vụ giải đáp cho người dân.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân khi gọi tới tổng đài 19009095

- Không hỏi những câu không liên quan tới dịch bệnh

- Không quấy rối nhân viên tổng đài

- Nêu rõ vấn đề cần hỏi, nói ngắn gọn.

N.Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hon-18000-cuoc-goi-ve-duong-day-nong-dich-ncov-cua-bo-y-te-20200203104931781.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY