Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 200 người tiếp xúc gần hai ca nhiễm mới Bình Dương

Ngành Y tế Bình Dương đã khoanh vùng, cách ly 55 người F1, 150 F2 đối với bệnh nhân 1887 và 1888.

Ngày 3/2, bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết đã xác định 50 F1, 141 F2 và 36 F3 liên quan đến "bệnh nhân 1887". Bệnh nhân là học sinh lớp 6 trường THCS Trần Quang Diệu, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo. Hơn 30 học sinh tiếp xúc gần đã bị cách ly.

Người mẹ là "bệnh nhân 1886" có 5 người diện F1, 9 F2 và 41 F3.

Hai mẹ con này, được Bộ Y tế ghi nhận mã số bệnh nhân sáng 3/2, là F1 "bệnh nhân 1801" và "bệnh nhân 1843", trú tại ấp Cà Na, xã Tân Bình, huyện Phú Giáo. Tại lần xét nghiệm đầu tiên, cả hai người này đều âm tính với nCoV, đến lần thứ hai thì kết quả dương tính.

Ngành y tế Bình Dương vẫn tiếp tục truy vết các trường hợp còn lại, đặc biệt liên quan đến "bệnh nhân 1886". "Đa phần những người tiếp xúc gần với hai bệnh nhân này đều đã được khoanh vùng, cách ly tập trung nhiều ngày trước nên nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng không cao", bác sĩ Hà cho biết.

Bình Dương đến trưa nay đã ghi nhận 4 ca Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch TP Chí Linh, Hải Dương. Viện Pasteur TP HCM đã cử đoàn đến hỗ trợ tỉnh chống dịch.

TP Thủ Dầu Một tiếp tục phon tỏa, cách ly nhiều khu phố rạng sáng 3/2. Ảnh: Yên Khánh

Ông phan trọng lân, viện trưởng viện pasteur tp hcm, cho biết các ca covid-19 ở bình dương có mối liên quan với nhau, xác định được nguồn lây là "bệnh nhân 1801". người phụ nữ 55 tuổi, đi đám cưới hải dương về hôm 18/1, đã lây cho ba trường hợp còn lại.

Liên quan đến "bệnh nhân 1843", tất cả 525 trường hợp F1 đã cho kết quả âm tính với nCoV lần một, trong đó có sáu nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Bình Dương. Ngoài cách ly hai khoa Bệnh viện đa khoa Bình Dương, UBND TP Thủ Dầu Một mở rộng vùng cách ly xung quanh ĐH Thủ Dầu Một với khoảng 10.000 người dân.

"hiện sức khỏe của bốn bệnh nhân đều ổn định, việc lây lan mầm bệnh vẫn trong tầm kiểm soát nên người dân không quá hoang mang, cần thực hiện đúng khuyến cáo phòng covid-19 của bộ y tế và chính quyền địa phương", bác sĩ hà nói.

Sáng 3/2, Bộ Y tế công bố thêm 9 ca dương tính, trong đó Gia Lai 4, Hải Dương 2, Bình Dương 2 và Hà Nội một.

Bảy ngày qua, 310 ca nhiễm cộng đồng được ghi nhận ở 10 tỉnh thành gồm: Hải Dương (226), Quảng Ninh (38), Hà Nội (21), Gia Lai (13), Bình Dương (4), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), TP HCM, Hải Phòng, Bắc Giang mỗi nơi một ca.

Phước Tuấn - Nguyệt Triều

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-200-nguoi-tiep-xuc-gan-hai-ca-nhiem-moi-binh-duong-4230954.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY