Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 31.000 người TP HCM xét nghiệm tầm soát nCoV âm tính

Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) đã lấy 31.318 mẫu xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên từ 30/4 đến nay, kết quả âm tính.

Các mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên được lấy ở các khu vực có nguy cơ lây nhiễm covid-19 như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất...

Đây là chiến dịch nhằm chủ động phòng chống covid-19 xâm nhập vào tp hcm sau hơn 2,5 tháng thành phố không xuất hiện ca nhiễm cộng đồng, tính từ ngày 10/2. biện pháp lấy mẫu ngẫu nhiên giúp thành phố bao vây, tầm soát diện rộng, phát hiện nhanh covid-19 để kịp thời khoanh vùng chống dịch.

Từ ngày 29/4 đến nay, TP HCM ghi nhận một ca nhiễm cộng đồng, liên quan cụm dịch Hà Nam. Thành phố không xuất hiện ổ dịch cộng đồng kể từ sau cụm dịch liên quan sân bay Tân Sơn Nhất vào tháng 2/2021. Tuy nhiên TP HCM vẫn luôn nâng cao cảnh giác, chủ động xét nghiệm tầm soát phòng dịch. HCDC đánh giá nguy cơ dịch bệnh xâm nhập là rất cao, nâng mức cảnh báo dịch cao nhất, chuẩn bị sẵn sáng ứng phó với các tình huống dịch bệnh.

Thành phố tiếp tục giám sát người sau cách ly về nơi cư trú, giám sát 23 bệnh nhân covid-19 sau xuất viện, lấy mẫu xét nghiệm thành viên tổ bay của các chuyến bay quốc tế lưu trú tại đây.

Chiến dịch tiêm phòng vaccine covid-19 đợt 2 đã kết thúc, với tổng số người được tiêm là 62.741 người. ngành y tế tp hcm đang chuẩn bị cho chiến dịch tiêm chủng vaccine covid-19 đợt 3.

TP HCM đang cách ly tập trung 4.181 người, ngoài ra 553 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Từ ngày 5/5, TP HCM áp dụng quy định mới của Bộ Y tế, tăng thời gian cách ly tập trung từ 14 lên 21 ngày, theo dõi tại nhà thêm 7 ngày. Tổng số lần lấy mẫu xét nghiệm nCoV là 5. Riêng người tiếp xúc gần hoặc đi cùng phương tiện với ca Covid-19, phải xét nghiệm nCoV 6 lần.

Tích lũy đến nay, TP HCM ghi nhận 270 ca Covid-19, trong đó 256 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 14 đang điều trị. Thành phố tiếp tục tổ chức khai báo y tế cho người về từ các địa phương, khu vực có ca bệnh, bị giãn cách, theo dõi y tế. Hiện, TP HCM giám sát y tế, áp dụng cách ly tập trung và cách ly tại nhà với người từ 26 tỉnh, thành và các chuyến bay, chuyến tàu, xe có Covid-19.

Từ 0h ngày 15/5, TP HCM lập 12 chốt kiểm soát dịch, hoạt động 24/24h, đo thân nhiệt tất cả tài xế, hành khách, người đi xe máy vào thành phố qua các cửa ngõ.

HCDC khuyến cáo người dân thực hiện an toàn phòng chống dịch trong kinh doanh, sản xuất, đeo khẩu trang đúng cách khi ra khỏi nhà, rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho người dân tại một điểm chốt dịch tại TP HCM ngày 15/5. Ảnh: Hữu Khoa

Lê Cầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-31-000-nguoi-tp-hcm-xet-nghiem-tam-soat-ncov-am-tinh-4279309.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY