Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 37 triệu đồng đến với bé trai 3 tuổi bị u nguyên bào thần kinh

MangYTe – Cháu Phạm Minh Khang, 3 tuổi ở xóm Cầu Thảo, thôn Nam Lễ, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang bị u nguyên bào thần kinh đã nhận được số tiền 37.155.000 đồng từ bạn đọc hảo tâm của Báo Gia đình và Xã hội.

Gia cảnh tuyệt vọng của đôi vợ chồng có con lớn 3 tuổi mắc ung thư, con út 2 tuổi bị bệnh down Gia cảnh tuyệt vọng của đôi vợ chồng có con lớn 3 tuổi mắc ung thư, con út 2 tuổi bị bệnh down

Hoàn cảnh của cháu phạm minh khang, 3 tuổi ở xóm cầu thảo, thôn nam lễ, xã xương lâm, huyện lạng giang, tỉnh bắc giang đã được chuyên mục đăng tải trong bài viết "gia cảnh tuyệt vọng của đôi vợ chồng có con lớn 3 tuổi mắc ung thư, con út 2 tuổi bị bệnh down" với ms 602. tháng 7/2020, cháu minh khang phát hiện bị u nguyên bào thần kinh. trước đó, con lên cơn sốt thường xuyên, ổ bụng có hạch.

Nhận tin con bị ung thư, vợ chồng chị Phạm Thị Quyên – mẹ Minh Khang vô cùng sốc. Bởi trước đó, nỗi đau khi đứa con út của anh chị bị bệnh down chưa thể nguôi. Cơ thể con yếu ớt, thường xuyên đau ốm, trí tuệ không phát triển bình thường.

Hơn 37 triệu đồng đến với bé trai 3 tuổi bị u nguyên bào thần kinh - Ảnh 2.

Hai mẹ con bé Minh Khang. Ảnh PT

Gồng mình lo hai đứa con bệnh tật cùng lúc, vợ chồng chị Quyên lâm vào cảnh túng bấn. Ngày trôi qua, anh chị chẳng thể ngủ ngon giấc khi số tiền lo Thu*c thang, chăm sóc cho hai đứa con bị bệnh nhiều thêm.

Trong khi đó, kinh tế gia đình không có. Từ khi sinh, chị Quyên nghỉ việc ở nhà chăm con bị down, chỉ mình chồng chị đi làm mộc thuê. Hai con bị bệnh, vợ chồng chị còn chăm sóc thêm người mẹ già yếu mấy năm nay nằm liệt giường vì di chứng căn bệnh xuất huyết não.

Một mình lo mấy người ốm đau, bệnh tật như vậy đã quá sức với một gia đình thuộc diện khó khăn như nhà chị Quyên. Giữa lúc không biết xoay sở đâu chi phí điều trị cho con, các tổ chức, cá nhân thiện nguyện đã chia sẻ, quyên góp giúp đỡ gia đình chị.

Hơn 37 triệu đồng đến với bé trai 3 tuổi bị u nguyên bào thần kinh - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Chí Long – Phó Tổng biên tập Báo GĐ&XH trao tiền cho mẹ con cháu Minh Khang. Ảnh PT

Ngoài nhận trực tiếp từ bạn đọc hảo tâm, qua tài khoản của Báo Gia đình và Xã hội, cháu Minh Khang đã nhận được số tiền 37.155.000 đồng. Số tiền này đã được ông Nguyễn Chí Long – Phó Tổng biên tập Báo trao trực tiếp cho gia đình chị Quyên tại tòa soạn của Báo.

Nhận được sự hỗ trợ từ bạn đọc hảo tâm của Báo, chị Quyên đã rất xúc động. Qua đây chị xin gửi lời cảm ơn tới Chương trình Vòng tay nhân ái, bạn đọc hảo tâm của Báo Gia đình và Xã hội cùng tất cả những tấm lòng hảo tâm đã sẻ chia với hoàn cảnh của gia đình suốt thời gian qua.

Chị Quyên cho biết thêm: "Gia đình vừa đưa cháu Minh Khang quay lại viện để truyền hóa chất. Hôm nay cháu vừa kết thúc đợt truyền mới. Sức khỏe đã ổn định hơn phần nào, tuy nhiên căn bệnh mà con mắc phải điều trị sẽ lâu dài. Đưa cháu Minh Khang đi viện, ở nhà con út không được khỏe nên em cũng lo lắm".

P.Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/hon-37-trieu-dong-den-voi-be-trai-3-tuoi-bi-u-nguyen-bao-than-kinh-20201031135157322.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY